เป็นอีกหนึ่งบทเรียนเรื่องของความไว้เนื้อเชื่อใจคนใกล้ชิด ที่นำพาความเดือดร้อนมาให้ สำหรับ อายตา-ศรสวรรค์ ใจมั่น บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ภาพถ่ายหน้าสถานีตำรวจ หลังเข้าแจ้งความจับแม่บ้าน ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า ขโมยทรัพย์สินหลักแสนหายไป ซึ่งหลังเกิดเหตุติดต่อไม่ได้ หายตัวไปจากบ้านทันที

โดย อายตา ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า ‘อายตาเอาโจรเข้าบ้านค่ะ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กล้องและเงินจำนวนหนึ่งมูลค่าหลักแสนได้หายไป พร้อมกับแม่บ้าน ซึ่งติดต่อไม่ได้อีกเลยหลังจากวันนั้น ตอนนี้ อายตาได้แจ้งความเพื่อให้ตำรวจทำการสืบสวนหาตัวคนกระทำผิด

ไม่ใช่แค่เรื่องของการชดใช้มูลค่าที่อายตาเสียไป แต่คนทำผิดต้องได้รับบทลงโทษตามกฎหมาย ไม่น่าเชื่อว่าความเชื่อใจและโอกาสที่หยิบยื่นให้กับคนคนหนึ่งได้มีอาชีพ มีรายได้ เชื่อใจในทุกเรื่องที่อ้างมาเพื่อขอความช่วยเหลือ และอายตาก็ช่วยเกินกว่าหน้าที่นายจ้าง เพราะอายตาเข้าใจความลำบากเป็นอย่างดี

ไม่น่าเชื่อว่าจากทุกอย่างที่ได้รับไป เขาจะตอบแทนน้ำใจของอายตาแบบนี้ ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้อายตา และทีมสืบสวนให้ดำเนินการจนได้ตัวคนกระทำผิด ต่อจากนี้ อายตาได้บทเรียนเรื่องการไว้ใจคน และทำให้อายตาได้เรียนรู้ว่าการมีน้ำใจแก่ผู้อื่น
ไม่ได้หมายความว่าโลกจะตอบแทนสิ่งดี ๆ แก่เราเสมอไป’

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านแฟนคลับต่างเข้ามาให้กำลังใจอายตาจำนวนมาก พร้อมกับอวยพรขอให้ตำรวจจับตัวคนร้ายได้โดยเร็ว..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Eyeta