เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้ออกมาเปิดเผยหนังสือ ซึ่งเป็นภาพเอกสารจากจากผู้อำนวยการเขตแห่งหนึ่งใน กทม. ที่ขอความขอความอนุเคราะห์พิจารณารับนักเรียนเข้าเรียนโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน กทม.

โดยเนื้อหาในหนังสือระบุว่า “มีความประสงค์ขอความอนุเคราะห์รับเด็กเข้าโรงเรียน ในปีการศึกษา 2566 ภาคเรียนที่ 1 ระดับชั้น ม.1 ให้ไปอยู่ห้องเรียนพิเศษแบบ Mini English Program (MEP) จึงขอให้ ผอ. ให้ความอนุเคราะห์และขอบคุณมาในโอกาสนี้ด้วย ลงวันที่ 1 มีนาคม 2566” และมีลายเซ็นของผู้อำนวยการเขต เซ็นรับรองในเอกสารดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจพนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ลูกฉันอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้าทุกวันเพื่อจะสอบให้ได้ งี้จะเอาไรไปสู้อะ, เป็นสิ่งที่กลัวมาก กลัวว่าติวลูกไปแต่สู้เด็กฝากไม่ได้ เพราะฉะนั้นลูกเรียนที่ไหนมีความสุขก็ให้ลูกเรียนไป ถึงจะเป็นโรงเรียนที่ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรมากมายก็เถอะ, อ่านแล้วอายแทนเด็กเลย ผู้ใหญ่ก็ปลูกฝังค่านิยมการทุจริตให้เด็กชินชาจนมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เด็กโตขึ้นจะกลายเป็นปัญหาในอนาคต เฮ้อ

ก็ฝึกฝนวิชาคอร์รัปชั่นให้ลูกๆ ตั้งแต่เริ่มเข้าเรียนแล้ว ไม่แปลกเลยโตมาจะชี่ยวชาญขนาดไหน, ฝากห้องพิเศษด้วยนะ กล้ามาก, ออกเป็นหนังสือราชการกันเลยทีเดียว ทั้งตราครุฑ ทั้งเลขที่หนังสือ ครบถ้วนตามแบบฟอร์มเป๊ะ, เอิมมมม….ผม ขอฝาก ท่าน ผอ.สนง.เขต คนนี้ ให้ ผู้ว่าฯ กทม. ดูแลและตั้ง กก.สอบ, ผู้ว่าฯ กทม. ท่านจะว่าอย่างไร อย่างนี้ถือว่าทุจริตไหม, สาเหตุใหญ่ ที่ทำให้ คนที่ตั้งหน้าตั้งตาไปสอบปกติ ต้องอดเรียน เพราะเด็กฝาก นี่แหละ.. มีทุก รร..

ขอบคุณภาพประกอบ : อีซ้อขยี้ข่าว2