จากกรณี นายพิเศษ ลิขิตสันติพงษ์ อายุ 38 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิง นายประสิทธิ์ เพชรพันธุ์ อายุ 61 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดภายในลานจอดรถบรรทุกตู้คอนเทเนอร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ ซึ่งฝ่ายผู้ก่อเหตุ ยืนรอมอบตัวกับตำรวจโดยไม่ได้หนีไปไหน

ตะครุบแล้ว! คลั่งยิงเพื่อนร่วมงานเจ็บ-ดับ เขม่นเรื่องที่จอดรถในบริษัทใกล้สุวรรณภูมิ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ห้องสืบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้คุมตัว นายพิเศษ มาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ขณะที่ นายพิเศษ ให้การอ้างว่า ชนวนเหตุมาจากเมื่อวันก่อน (10 มี.ค.) เรื่องที่ตนไปจอดรถต่อตูดคนเจ็บ แล้วเขาออกไม่ได้ แล้วเขาก็มาทุบรถตน ตนก็เลยถอยเตรียมจะออกหน้าบริษัท รถของคนเจ็บก็ยังบีบแตร ตนก็ขับออกไปจอดหน้าบริษัท เขาก็ขับตามออกมา ก่อนจะเกิดการท้าทาย ชักมีดออกมาจะแทงกัน แต่คนในโรงงานเข้ามาห้ามเสียก่อน ซึ่งอีกฝ่ายไม่ยอมจบ เอาหินมาเขวี้ยงปาใส่รถอีก

จนกระทั่งเช้าวันนี้ ตนเห็นฝ่ายผู้ตายและคนเจ็บนั่งอยู่ตรงลานจอด จึงเข้าไปถามเรื่องเมื่อวาน ฝ่ายคนตายไม่พอใจ ท้าทายตนอีก ทั้งยังมีลักษณะเหมือนถือมีดตรงเข้ามาหา จึงหยิบปืนออกมายิงป้องกันตัว จังหวะนั้นคนเจ็บวิ่งเข้ามาจะแย่งปืน ตนทำท่าจะตี คนเจ็บจึงวิ่งหนีกลับไป ตนจึงใส่กระสุนใหม่ก่อนจะตามไปยิงอีกฝ่ายขณะกำลังขึ้นรถ สำหรับปืนที่ใช้นั้น ซื้อมาจากคนแถวที่ทำงานเก่า ราคาหมื่นกว่าบาท เจ้าของเดิมบอกมีทะเบียน แต่ตอนที่ซื้อขายไม่ได้มีเอกสารอะไรเลย ตั้งแต่ปี 52, 53

“…ตอนนั้น หยุดไม่ได้จริง ๆ สำหรับญาติคนตายตนคิดว่าพูดตอนนี้ญาติก็อาจจะโมโหตน แต่ตนขอบอกเลยว่า ไม่ได้อยากให้มันเกิดเรื่องแบบนี้ ตนไม่ได้เป็นคนเริ่ม ตนอยากให้มันจบที่ดีกว่านี้ แต่ตนทำลงไปแล้ว ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ส่วนทางญาติคนเจ็บ ตนก็ไม่ได้รู้สึกผิดอะไร เพราะเขาจะมาทำร้ายร่ายกายตนเมื่อวาน เหมือนเขาตีงูหลังหักแล้วตีไม่ตาย ตนก็กลับมาเอาคืน เพราะว่าเมื่อวานเขาท้าทายมากเกิน ตนตั้งใจจะเอาให้ตายทั้งคู่ แต่ที่คนเจ็บไม่ตาย เพราะได้เมียตนช่วยไว้…”