จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ เหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิงพนักงานในบริษัทเอกชน ย่านสนามบินสุวรรณภูมิ พื้นที่ สภ.บางแก้ว เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! หนุ่มคลั่งกราดยิง ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ดับ 1 เจ็บ 2

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในลานจอดรถบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบ นายประสิทธิ์ เพชรพันธุ์ อายุ 61 ปี ถูกยิงที่หัวไหล่ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ห่างออกไปไมไกล พบร่าง นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าแน่นิ่งอยู่กับพื้นข้างถังน้ำแข็ง ถูกยิงเข้าที่สีข้าง ใต้รักแร้ซ้าย ใกล้กันพบปืนลูกซอง กระสุนลูกซอง และที่เก็บกระสุนลูกซอง ตกอยู่ที่พื้น ใกล้กันยังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีเทา

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายพิเศษ ลิขิตสันติพงษ์ อายุ 38 ปี ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ จึงถูกคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพักทันที โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงผู้บาดเจ็บรวมทั้งผู้เสียชีวิตจริง ทั้งนี้ สืบเนื่องจากทั้งสองทำงานเป็นคนขับรถหัวลากอยู่ในบริษัท แล้วเกิดมีปากเสียงเรื่องที่จอดรถ จนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดมีปากเสียงกันอีกรอบ โดยคราวนี้ต่างฝ่ายต่างท้าทายกันจนลามไปถึงบุพการี ด้วยความโมโหจึงใช้ปืนลูกซองยาวมายิงใส่อีกฝ่าย กระสุนเจาะร่าง นายเอ เสียชีวิต ส่วน นายประสิทธิ์ อาการสาหัส

อย่างไรก็ตาม นายพิเศษ ได้อ้างว่า ปืนที่ใช้ยิงอีกฝ่ายไม่ได้เตรียมมายิง แต่เป็นปืนที่พกติดในรถมาตั้งนานแล้ว เนื่องจากขับรถแล้วเดินทางไกลจำเป็นต้องมีไว้เพื่อป้องกันตัว อีกทั้งวานนี้ (10 มี.ค. 66) ถูกคู่กรณีมาข่มขู่จะเอาชีวิต มีการบอกว่าจะเอาปืนหรือมีด ยิ่งทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย พอมาวันนี้กลับโดนต่อว่าเรื่องที่จอดอีก แล้วฝ่ายคนตายวิ่งมาลักษณะจะทำร้าย จึงเอาปืนมายิงอีกฝ่ายดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้คุมตัวผู้ก่อเหตุ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.