เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุสุนัขจรจัดบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้ไล่กัดนายแดเนียล สุดใจ อายุประมาณ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บ และต้องเสียค่ารักษาพยาบาล เป็นเงินกว่า 20,000 บาท ขณะเดินเล่นหน้าหาดอ่าวนาง สร้างความไม่พอใจแก่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเป็นอย่างมาก และเกิดความไม่มั่นใจในความปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา

นายแดเนียล สุดใจ กล่าวว่า ตนเองเป็นคนไทย ที่มีภรรยาเป็นชาวอเมริกัน และตั้งรกรากอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ทุกปีจะพาครอบครัวกลับมาเที่ยวที่หาดอ่าวนาง เนื่องจากชื่นชอบในความสวยงาม โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังเดินออกกำลังกายบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง ห่างจากที่พักประมาณ 300 เมตร ระหว่างที่เดินอยู่นั้น พบฝูงสุนัขประมาณ 5 ตัว กำลังรวมตัวกันที่ชายหาด และมีตัวผู้ตัวเมียคู่หนึ่งกำลังผสมพันธุ์กัน เมื่อเห็นภรรยาตน สุนัขตัวสีน้ำตาล ก็ได้วิ่งเข้ามากัดภรรยา ตนเข้าไปช่วย เลยถูกกัดที่ขาซ้าย จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ท่ามกลางความตกใจกลัวของภรรยาที่ยื่นอยู่ใกล้ ๆ

นายแดเนียล เล่าว่า ตนมากระบี่ครั้งนี้ เพื่อมาดูสถานที่แต่งงานให้ลูกสาว เนื่องจากลูกสาวรักทะเลกระบี่มาก โดยเลือกสถานที่ของโรงแรมแห่งหนึ่ง และจะให้แขกที่มาร่วมงานพักในโรงแรมในพื้นที่อ่าวนาง โดยในช่วงเช้าได้เดินออกดูสถานที่ เพื่อจะได้บอกกับแขกที่มาร่วมงานได้ว่า มาพักที่อ่าวนางแล้วมีกิจกรรมอะไรทำได้บ้าง อย่างการเดินออกกำลังกายในช่วงเช้าพบว่า หาดอ่าวนางยาวประมาณ 2 ไมล์ เหมาะแก่การเดินเล่นที่สุด

นายแดเนียล กล่าวว่า แต่มาเสียความรู้สึกมากเมื่อตัวเองถูกหมากัด ซึ่งก็ไม่รู้จะไปบอกเพื่อนอย่างไร และกำลังคิดอยู่ว่าไม่รู้จะบอกเพื่อนดีหรือไม่ หรือจะยกเลิกโปรแกรมการแต่งงานของลูกสาวไปเลย ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในอีก 3 เดือนข้างหน้า กำลังคิดอยู่ และสิ่งที่อยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ควรจะจัดการหมาจรจัดให้ได้ ให้เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว สำหรับเหตุการณ์หมาจรจัดกัดนักท่องเที่ยว และทราบว่าตนไม่ใช่คนแรก ซึ่งการจัดการหมาจรจัด ไม่ใช่ทำแต่เฉพาะตอนที่เกิดเรื่อง ควรทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอีก 3 เดือนข้างหน้า ตนจะพาครอบครัวกลับมาแต่งงานที่จังหวัดกระบี่ ที่อ่าวนางแห่งนี้ อยากทราบว่าคนที่มาจะมีความปลอดภัยหรือไม่ ยอมรับว่า ทุกคนรักสุนัข รักสัตว์ แต่หมาจรจัดไม่มีใครดูแล อารมณ์ดีมันก็ดี แต่เมื่ออารมณ์ร้ายมันก็กัดไม่เลือกหน้า ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ และที่ผ่านมา ตนก็ไปบอกญาติพี่น้องว่าและคนที่รู้จักในอเมริกาว่า มาประเทศไทย มากระบี่ปลอดภัย แต่ตนเองมาถูกหมากัด จะไปบอกเขาได้อีกอย่างไร

จึงฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาดูแลและแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว