เมื่อวันที่ 12 มี.ค. พ.ต.ท.สงบ โคตรโย สว.(สอบสวน) สภ.เขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งมีผู้พบศพคนผูกคอเสียชีวิต บริเวณท้ายหมู่บ้านจัดสรรที่กำลังขึ้นใหม่ ใน อ.พนมสารคาม จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พนมสารคาม และหน่วยกู้ภัยพนม

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นนนทรีขนาดใหญ่ ริมบ่อทรายเก่า พบศพ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ใช้เชือกคล้ายเชือกลูกเสือต่อกัน 2 เส้นผูกกับกิ่งไม้ ก่อนจะผูกคอตัวเองลักษณะทิ้งตัวนั่งลงกับพื้น สภาพศพขึ้นอืดคาดเสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน จนเกือบจำรูปพรรณสันฐานไม่ได้ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีชมพูแถบดำ

สอบสวนทราบว่า ด.ญ.เอ ได้หายออกจากบ้านมาเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่นั่งกินข้าวกับแม่ ก่อนที่แม่จะออกไปทำงาน กระทั่งกลับมาบ้าน แต่ไม่พบลูกสาวแล้ว จากนั้นได้แจ้งความแล้วโพสต์ตามหาลูกแต่ไม่พบ จนค่ำวานนี้ (11 มี.ค.) คนงานก่อสร้างได้มองมาจากที่ทำงานก่อสร้างไปท้ายโครงการห่างออกไปประมาณ 200-300 เมตรเห็นเหมือนมีคนนั่งตกปลาอยู่ใต้ต้นไม่เลยไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นก็ยังเห็นคนนั่งอยู่ที่เดิม ก่อนหัวหน้าคนงานได้เดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าคนที่นั่งอยู่นั้นเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นสอบสวน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ลูกตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า น่าจะมีความรัก แต่ตนได้พยายามห้าม เพราะยังอยู่ในวัยเรียน เลยคิดว่าลูกน่าจะน้อยใจ เกิดคิดสั้นแล้วฆ่าตัวตายในที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง.