จากกรณีเหตุการณ์สารวัตรคลั่ง เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงในบ้านพักย่านสายไหม ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 26 และหน่วยคอมมานโด ร่วมกันเข้าปิดล้อมบ้านพัก และพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมสารวัตร จนผ่านไปกว่า 27 ชั่วโมง มีรายงานว่าสามารถควบคุมตัว ‘สารวัตรคลั่ง’ ได้แล้ว โดยได้นำขึ้นรถและรีบนำส่งโรงพยาบาล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ท่ามกลางการเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในสังคมออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #กราดยิง แต่หลังสถานการณ์การจับกุม ที่กินเวลาไปถึง กว่า 27 ชั่วโมง หลังเห็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทำให้โลกออนไลน์ แห่ติดแฮชแท็ก#ตำรวจคลั่ง พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 เป็นที่เรียบร้อย

ในแฮชแท็กดังกล่าวมีการพูดถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่มีความล่าช้า ไร้ประสิทธิภาพ หลายคนตั้งคำถามว่าเหตุใดไม่ทำการวิสามัญ ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งบางส่วนได้มีการยกเหตุการณ์กราดยิงที่ผ่านมา นำมาพูดถึงกับกรณีดังกล่าว หากสังเกตส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับตำรวจ ทหาร มองว่าอาจไม่เพียงแค่เรื่องส่วนตัว อาจมีเรื่องของระบบในหน่วยงานด้วยหรือไม่ ที่เป็นตัวการทำให้เกิดเหตุการณ์คลุ้มคลั่งเรื่อยมาในหลาย ๆ เคส

ทั้งนี้ ยังมีการพูดถึงเหตุกราดยิงโคราช ที่คนร้ายดูไลฟ์จากสื่อ ซึ่งกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น ตำรวจคลั่งก็ดูการปฏิบัติงานของตำรวจผ่านไลฟ์สดด้วยเช่นเดียวกัน จึงทำให้มีการวิจารณ์เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นว่า หากผิดพลาดเกิดโดนยิงขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวยังคงถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง ทำให้ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ #ตำรวจคลั่ง

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก #ตำรวจคลั่ง