เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศใน จ.เชียงใหม่ ว่า นอกจาก นางวันดี รัตน์ด้วง ชาวพิจิตร แม่บ้านหอพักที่เชียงใหม่ ที่ยื่นกรวยดอกไม้แห้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระหว่างการเดินทางลงพื้นที่เชียงใหม่ พร้อมชู 3 นิ้วให้ในระยะกระชั้นชิดแล้ว

เมื่อเวลา 10.10 น. ช่วงก่อนที่ขบวนรถยนต์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยเขียงใหม่ (มช.) ได้มีตัวแทนจากชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกมาทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการชู 3 นิ้ว และชูป้ายกิจกรรมให้ พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบประสานกับทางมหาวิทยาลัย เข้าไปขัดขวาง รวมทั้งนำรถบัสของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรถตู้สีขาว มาปิดบังการแสดงออกของนักศึกษาบริเวณหน้ามหาวิทยาลัย

จากนั้นเวลา 13.50 น. หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ขณะที่ขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านบริเวณประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตัวแทนจากชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้พยายามไปยืนแสดงกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการชู 3 นิ้ว แต่เจ้าหน้าได้เข้าไปสกัดอีกครั้ง จนขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ สามารถผ่านมายังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ เชียงใหม่ ได้ตามกำหนดเวลา เพื่อมารับฟังรายงานสถานการณ์และแนวทางการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่เชียงใหม่ รวมทั้งพบปะประชาชนด้วย