จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดขวดใส่คู่รักหนุ่มสาว จนได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่รุนแรง และอาจเป็นอันตรายต่อประชาชนและสังคมนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พ.ต.อ.ฐนพงษ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุได้ 2 คน เป็นเยาวชน คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี คนปาระเบิด และ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี คนขี่รถ จยย.ตามภาพกล้องวงจรปิด พร้อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ดำ นอกจากนี้ ยังควบคุมตัวกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นทั้งผู้ชาย ผู้หญิง อีก 6 คน ที่คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่ขี่ จยย.เกาะกลุ่มกันมา กระทั่งเกิดเหตุอุกอาจดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีแต่อย่างใด เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นกลุ่มเยาวชน จะต้องให้เกิดความโปร่งใสที่สุด.