เมื่อวันที่ 19 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ อปพร.ศรีราชา สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยโรคจิตแอบดูผู้หญิงเข้าห้องนํ้า ภายในท่าเทียบเรือเกาะลอยศรีราชา-เกาะสีชัง ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ อปพร. เทศบาลเมืองศรีราชา และชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัว นายแดง (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ผู้ก่อเหตุแอบดูสาวเข้าห้องน้ำ

ด้านแม่ค้าในละแวกดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนได้เหตุหญิงผู้เสียหายวิ่งออกมาจากห้องน้ำด้วยท่าทีตื่นตระหนก มาบอกตนว่ามีผู้ชายพยามปืนดูขณะกำลังทำภารกิจส่วนตัวในห้องน้ำ จึงรีบวิ่งออกมาจากห้องน้ำทันที ตนจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์ อปพร.เทศบาลเมืองศรีราชา โดยมีชาวบ้านมาช่วยควบคุมตัวชายดังกล่าว

ขณะที่ผู้เสียหาย อายุ 26 ปี เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางมากับเพื่อนทั้งหมด 3 คน เพื่อกราบไหว้พระวัดเกาะลอย หลังเสร็จสิ้นจะเดินทางกลับ ได้บอกเพื่อนว่าขอเข้าห้องน้ำก่อน โดยขณะตนกำลังทำภารกิจส่วนตัวในห้องน้ำ แต่ได้เจอสิ่งผิดปกติ ได้ยินเสียงเหมือนมีการปืน จึงหยุดทำภารกิจส่วนตัวทันที แล้วเห็นว่ามีชายโผล่หัวเข้าจากด้านบนของห้องน้ำ จึงรีบออกมาจากห้องน้ำทันทีเพื่อขอความช่วยเหลือ

สอบสวนนายแดง อ้างว่าจะเข้าไปอาบน้ำฝั่งหญิง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ศรีราชา พร้อมให้ผู้เสียหายเข้าไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อไป.