จากกรณีที่พ่อเลี้ยงใช้ท่อนไม้ตี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี จนสลบ เลือดไหลออกหู ออกจมูก สาเหตุไม่พอใจที่ไปเตะบอลกับเพื่อนแล้วกลับบ้านช้า ก่อนที่เพื่อนบ้านจะเข้าไปห้าม และนำตัวส่ง รพ.บ้านฉาง พบเลือดคั่งในสมอง จึงส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ระยอง ล่าสุดอาการยังโคม่า อยู่ในห้องไอซียู ส่วนพ่อเลี้ยง หลังก่อเหตุ กลัวความผิดเก็บเสื้อผ้าแล้วขึ้นรถเก๋งที่มาจอดรออยู่หลบหนีไป ต่อมา มารดาของ น้องเอ (นามสมมุติ) ได้เข้าแจ้งความ ที่ สภ.บ้านฉาง เพื่อดำเนินคดีกับ นายประคอง บุญลือ อายุ 40 ปี หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวไว้ได้ ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้บาดเจ็บสาหัส หากว่าเสียชีวิตก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเป็นทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยยอมรับว่ากระทำจริง โดยไม่ตั้งใจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 มี.ค. พ.ต.ต.ศราวุธ กิตติเรืองระยับ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านฉาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายเอ ที่ถูกนายประคอง พ่อเลี้ยงทำร้ายจนสาหัส ขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว ที่ รพ.ระยอง เตรียมแจ้งเพิ่มข้อกล่าวหานายประคอง ทำผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ห้องดับจิต รพ.ระยอง พบกับแม่ของ นายเอ เหยื่อพ่อเลี้ยง ซึ่งนำใบชันสูตรจาก สภ.เมืองระยอง มาส่งที่ห้องดับจิต เมื่อสอบถามกลับเดินหนี และพูดว่าไม่ให้ถ่ายภาพ จะทำให้เสียงาน และเดินหนีไป ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อมาเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบแม่นายเอ อีกครั้ง กำลังขี่ จยย. ออกมาจากบ้าน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม แต่ไม่จอดรถ ได้แต่พูดว่าปล่อยให้น้องเอ ไปสบาย ไม่อยากพูดอะไรแล้ว หลังจากนั้นก็ขี่ จยย. ไป

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ต่างก็เสียใจกับข่าวการเสียชีวิตของนายเอ แต่ก็แปลกใจว่า ทำไมพ่อเลี้ยงถูกปล่อยตัวออกมา และถูกแม่ของนายเอ ต่อว่า กล่าวหาว่าไปยุ่งเกี่ยวกับครอบครัว เอาข้อมูลไปเปิดเผย ซึ่งส่วนใหญ่ต่างก็ไม่เคยยุ่งเกี่ยว แค่รู้สึกสงสารเด็ก และแปลกใจว่า ทำไมคนเป็นแม่ถึงได้เป็นแบบนี้ เข้าข้างผัวตัวเอง คนทำลูกตายทั้งคนกลับไม่สนใจ ยังไม่โกรธสามีตัวเอง และอยากให้คนที่กระทำน้องได้ติดคุกนานๆ

ขณะที่พี่ชายของนายเอ เตรียมเดินทางมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อมารับศพน้องไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.