เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 28 มี.ค. พ.ต.ท. วุฒิพงศ์ ล้อมวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตราด รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย ที่ร้านข้าวมันไก่ริมเขื่อน เลขที่ 301 หมู่ 5 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย มีสวัสดิ์ รอง ผบก.ภจว.ตราด พ.ต.อ.ไพโรจน์ เขียวนรภัย ผกก.สภ.เมืองตราด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด พบศพ น.ส.ชลธิกานติ์ กั๊วะขุนทด อายุ 20 ปี เป็นพนักงานเสิร์ฟของคาราโอเกะแห่งหนึ่ง สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ในร้านข้าวมันไก่ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บอีกหนึ่งราย เป็นลูกชายเจ้าของร้านคาราโอเกะ สภาพถูกฟันศีรษะ และพนักงานร้านข้าวมันไก่ ถูกมีดปาดที่ลำคอ บาดเจ็บอีกราย ถูกนำส่ง รพ.ตราด ไปก่อนหน้านี้

สอบถามพนักงานร้านข้าวมันไก่อีกคน เบื้องต้นเล่าว่า ระหว่างกำลังทำงานในร้าน ช่วงก่อนรุ่งสางได้ยินเสียงดังโครมที่ร้านคาราโอเกะที่อยู่ใกล้ๆ กัน จากนั้นผู้เสียชีวิตวิ่งหนีเข้ามาในร้าน และผู้ชายทราบชื่อภายหลัง นายเจมส์ วิ่งตามเข้ามาทำร้ายด้วยการดึงผม และทุบตี ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าของร้านข้าวมันไก่ รีบเก็บมีดหลายเล่มออกไป แต่ไม่ทัน นายเจมส์วิ่งออกจากร้านไปแล้ววิ่งเข้ามาใหม่อีกครั้งพร้อมปักตอสับไก่อยู่บนเขียง ทำให้ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นพนักงานร้านข้าวมันไก่ด้วยกันพยายามเข้าไปห้าม แต่ถูกมีดปาดคอ บาดเจ็บอีกราย แล้วผู้ก่อเหตุตะโกนห้าม ไม่ให้ใครเข้ามายุ่ง แต่ลูกชายเจ้าของร้านคาราโอเกะเข้ามาห้าม ก็ถูกฟันที่ศีรษะบาดเจ็บอีกราย จากนั้นนายเจมส์ก็ใช้มีดฟันไปที่ศีรษะผู้ตายหลายครั้งจนเสียชีวิต แล้ววิ่งออกจากร้านหลบหนีไป

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นหลานสาวเจ้าของร้านคาราโอเกะ มาทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้าน แล้วคบหาเป็นแฟนกับนายเจมส์ แล้วเคยไปอยู่ด้วยกัน แต่ถูกนายเจมส์ทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง จึงตีตัวออกห่างหนีกลับมาอยู่ที่ร้าน และนายเจมส์ตามมาง้อขอคืนดีหลายครั้ง แต่ผู้ตายไม่ยอม และหวาดกลัว ทางเจ้าของร้านคาราโอเกะจึงบอกให้ทนหน่อยเพราะกำลังจะมีการย้ายร้าน แต่ไม่ทันก่อนเกิดเหตุนายเจมส์ มาตามง้อขอคืนดีอีกและก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางตำรวจตรวจสอบวงจรปิดพบหลักฐานภาพขณะเวลา 05.45 น. นายเจมส์ เข้ามาที่ร้านและบุกเข้าไปหาผู้ตายที่ชั้น 2 แล้วจากนั้นผู้ตายกระโดดหนีจากทางหน้าต่างชั้น 2 ตกลงมาหลังคาทะลุ ก่อนวิ่งหลบหนีเข้าไปในร้านข้าวมันไก่ที่อยู่ติดกัน ก่อนนายเจมส์ตามเข้าไปก่อเหตุสลดดังกล่าว ขณะที่วงจรปิดโดยรอบพบภาพ นายเจมส์วิ่งหลบหนีไปทางวัดโยธานิมิต แล้วกระโดดหนีลงคลองบางพระ จึงประสานกำลังตำรวจเร่งติดตามตัว พ.ต.ท.ประเสริฐ ฤทธิราช รอง ผกก.ป. ลงเรือยางของหน่วยกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือติดตามคนร้ายทันที

กระทั่งเวลา 08.15 นาที (28 มี.ค.) สามารถจับตัวนายเจมส์ได้ ทราบชื่อ นายอภิวัฒน์ อธิบาลศรี อายุ 23 ปี ชาว จ.ตราด หลบซ่อนอยู่บริเวณซอกป่าริมคลอง ห่างไปจากสะพานบางพระ หน้าวัดโยธานิมิต ประมาณ 30-40 เมตร พ.ต.ท.ประเสริญ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญ และตำรวจสายสืบ นำเรือท้องนำตัวขึ้นมา พบว่า ตามร่างกายมีบาดเเผลจากการต่อสู้กันหลายแห่ง จึงนำตัวไปส่งโรงพยาบาลตราด รักษาตัวพร้อมอายัดตัวไว้สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.