เมื่อวันที่ 5 เม.ย. จากกรณีการมรณภาพละสังขาร พระบุญฤทธิ์ หงส์ประสาธน์ หรือ “ลุงหลวงยุทธ” เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา สิริอายุ 86 ปี 2 เดือน 1 วัน พรรษา 66 ศิษยานุศิษย์ ตั้งสรีระสังขาร บำเพ็ญกุศล ที่อาคารบุญฤทธิ์ หงส์ประสาธน์ศูนย์อำนวยการโครงการก่อสร้างตำหนักพระมหาโพธิสัตว์กวนอิมศูนย์ปฏิบัติธรรม และศูนย์บรรเทาสาธารณภัยแห่งใหม่ มูลนิธิประชาร่วมใจ องค์การสถานสาธารณกุศล(ลำดับที่ 694 ) ถนนเทิดพระเกียรติ หมู่ที่ 2 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยบรรจุสรีระสังขารในโลงแก้ว โดยท่านเคยสั่งเสีย กำหนดรูปแบบวิธีการขั้นตอนการบำเพ็ญกุศลตัวเองอย่างละเอียดและสั่งกำชับไม่ต้องให้พระสงฆ์เทศนาธรรม แต่ให้ใช้วิธีการ “บอกกล่าวเล่าเรื่อง ..เล่าสู่กันฟัง”

หลังจากตั้งสรีระสังขารบำเพ็ญกุศลครบ 9 วัน 9 คืน ตามคำสั่งเสีย ทางคณะเจ้าภาพได้กำหนดประกอบพิธีเก็บสรีระสังขารโดยปิดม่านบดบังโลงแก้ว โดยมีพระสิริคณาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (มหานิกาย) เป็นประธานสงฆ์ และนางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในขณะที่มีพระภิกษุสงฆ์จากทั่วจังหวัดนครศรีธรรมราชและกรุงเทพฯ มาร่วมประกอบพิธีทางศาสนาและเคารพศพ 109 รูป และยังมีลูกศิษย์ของพระบุญฤทธิ์ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาร่วมในพิธีจำนวนมาก

โดยนางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธ์ รองผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ประธานในพิธีฯ ได้กดปุ่มปิดผ้าแพรหน้าโลงแก้ว เป็นสัญลักษณ์การเก็บสรีระสังขารของพระบุญฤทธิ์ จากนั้นพระภิกษุสงฆ์และฆราวาสที่มาร่วมในพิธีได้ทยอยนำดอกบัวไปวางในพานหน้าโลงแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้จุดประทัดถวายเพื่อส่งดวงจิตวิญญาณสู่สรวงสวรรค์ 3,000 นัด หลังสิ้นเสียงประทัดบรรดาศิษยานุศิษย์และคอหวยต่างวิ่งไปดูเลขหางประทัดได้แก่ 381 -02 ท่ามกลางความแตกตื่นของศิษยานุศิษย์และญาติ ๆ เนื่องเลข 381 ตรงกับเลขที่สำนักงานใหญ่มูลนิธิประชาร่วมใจใน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช อย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งสำนักงานใหญ่มูลนิธิประชาร่วมใจ เลขที่ 38/1 หมู่ 3 ต.ขนอม จ.นครศรีธรรมราชซึ่งก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2530 จึงมีการนำเลขหางประทัดดังกล่าวไปเสี่ยงโชคหาซื้อลอตเตอรี่กันคึกคัก.