เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า @lungkengjaidee ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอเตือนอุทาหรณ์เกือบจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฟัน หลังจากห้องเช่าข้างห้อง อุ่นกับข้าวทิ้งไว้ แต่ตัวไม่อยู่ห้อง ทำให้กับข้าวที่อุ่นไหม้ โชคดีเห็นก่อน จึงเอื้อมมือไปปิดได้ เกือบทำไฟไหม้ แถมโทรฯ ไปก็ไม่ยอมรับสาย ติดต่อไม่ได้ด้วย

โดยผู้โพสต์ได้เล่าเรื่องราวระบุว่า “เจอเองกับตัวเลย ห้องเช่าไฟเกือบไหม้บ้านละครับ ดีนะที่เจอก่อน อุ่นกับข้าว เปิดแก๊สทิ้งไว้ ละไม่อยู่บ้าน โชคดีที่ยังเอื้อมมือไปปิดแก๊สได้ แต่หัวถังยังเปิดอยู่ โทรฯ หาเจ้าของห้องก็ไม่ติด เห้อ ต้องระวังกันให้มากนะ ฤดูร้อนแบบนี้ ไฟไหม้มานี่เรื่องใหญ่เลยนะ #ไฟไหม้ #เหตุเพลิงไหม้ #อุ่นแกงละไม่อยู่ห้อง #ลุงเก่งใจดี #ต้องระวัง #เตือนภัยไฟไหม้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

@lungkengjaidee

เจอเองกับตัวเลย ห้องเช่าไฟเกือบไหม้บ้านละครับ ดีนะที่เจอก่อน อุ่นกับข้าว เปิดแก็สทิ้งไว้ ละ ไม่อยู่บ้าน โชคดีที่ยังเอื้อมมือไปปิดแก็สได้ แต่หัวถ้งยังเปิดอยู่ โทรหาเจ้าของห้องก็ไม่ติด เห้อ ต้องระวังกันให้มากนะ ฤดูร้อนแบบนี้ ไฟไหม้มานี่เรื่องใหญ่เลยนะ ???????????????????????????????????? #ไฟไหม้ #เหตุเพลิงไหม้ #อุ่นแกงละไม่อยู่ห้อง #ลุงเก่งใจดี #ต้องระวัง #เตือนภัยไฟไหม้

♬ เสียงต้นฉบับ – ลุงเก่ง ใจดี – ลุงเก่ง ใจดี

ขอบคุณคลิป : lungkengjaidee