กรณีนายธีรพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ใช้ปืนลูกยิง น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี เมียตัวเองเสียชีวิต ขณะนั่งอยู่ในวงเหล้าที่บ้านอดีตเมียตัวเอง ในพื้นที่บ้านตะโกรี ต.สำโรง พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดพื้นที่ สภ.พลับพลาชัย เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ห้ามไม่ฟัง! หนุ่มโมโหโหด บุกบ้านอดีตเมีย แต่ชักลูกซองซัดพุงเมียใหม่ดับอนาถ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.ยรรยง ทองใบใหญ่ ผกก.สภ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักย์วริศ ภัณฑะประทีป รอง ผกก.สส., พ.ต.ต.นราธิป หรบรรพ์ สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน สภ.พลับพลาชัย กระจายกำลังลงพื้นที่กดดัน จนนายธีรพัฒน์ ติดต่อขอมอบตัว เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา จากนั้นนำตัวไปค้นห้องพักที่บ้าน พบของกลางอาวุธปืนลูกซอง แบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และเสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุ ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก เบื้องต้นรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุยิงจริง แต่ไม่ยอมให้การใดๆ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือผู้ตาย พบข้อมูลว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 5 เม.ย. คืนก่อเหตุ มีการแชตคุยกับผู้ก่อเหตุ ลักษณะเหมือนจะไม่ให้มาบ้านที่เกิดเหตุ ขณะที่ผู้ตายตอบกลับว่า “มาแล้ว เช้ากลับ ขอวันหนึ่ง” จากนั้นมีการโทรฯ คุยกันผ่านระบบแอปพลิเคชันเมสเซนเจอร์ติดต่อกันหลายครั้ง ก่อนมีประโยคปิดท้ายจากฝ่ายชายว่า “เดี๋ยวไปหา” กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างถูกควบคุมตัวไปค้นห้องพักหาของกลาง นายธีรพัฒน์ ได้ระบายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนว่า ยอมรับว่าหึงหวง อีกทั้งภรรยาขัดคำสั่งที่บอกว่าไม่ให้ไปบ้านที่เกิดเหตุ ประกอบกับเมาสุรา จึงทำให้กล้าไปก่อเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ครองไว้ก่อน และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป