เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาชาวเน็ตต่างแชร์เป็นอุทาหรณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Ks Wawa ได้แชร์เรื่องราวของเธอผ่านกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” โดยเธอระบุว่า “แชร์ประสบการณ์ข้าวจานละ 59 บาท กลายเป็นจานละ 3,300” สั่งข้าว “คลุกน้ำพริกกากหมู“ สั่งเสร็จเดินไปซื้ออย่างอื่น แต่ไม่รู้ว่า สั่งข้าวคลุกน้ำพริก เขามีท็อปปิ้งให้เลือก พอกลับมา ก็มีข้าวคลุก ท็อปปิ้งปลาทู+ไข่ต้ม

เลยถามไปว่า ผิดไหมคะ เขาบอกไม่ผิด ปลาทูกับไข่เป็นท็อปปิ้ง พอดีเราไม่ได้เลือกไว้ เขาเลยให้ในครัวใส่อะไรมาก็ได้ 2 อย่าง เราก็โอเค ชิมข้าวน้ำพริกก่อนเลย คำแรก! เอ๊ะ อะไร ทิ่มคอ เราพยายามไอ แต่อ้วกออกมาแทน มันเจ็บมาก พยายามไอออกยิ่งเจ็บ เลยไม่กินต่อ เจ้าของร้านก็รีบมาดู เราก็บอกก้างปลาติดคอ

เจ้าของร้านงง ข้าวคลุกน้ำพริกกากหมูมีก้างปลาได้ยังไง เราก็งง ในรูปเรายังไม่ทันได้กินปลาด้วยซ้ำ เขาก็รีบขอโทษ แล้วทำอย่างอื่นมาให้เรากินแทน เป็นคะน้าหมูกรอบ แล้วก็ขอโทษอีก เจ้าของร้านน่ารักและมาดูแล ถามเราอย่างดี เราก็ไม่ติดใจอะไร แถมให้น้องไปซื้อข้าวเหนียวมากลืน แต่ไม่ลง ยิ่งกลืนยิ่งเจ็บ เลยล้มเลิกไป

เช้ามายังเจ็บ และ ปวดมาก เลยมาหาหมอ หมอส่องดู สรุปก้างปักที่ทอนซิล มันเลยไม่ออก ถ้าไม่มา คือ ทรมานอย่างนั้นแหละ สรุปโดนไป 3 พันกว่า แต่เรามีประกันเลยไม่เสียสักบาท

“อยากให้ร้าน รอบคอบกว่านี้ ประเด็นสำคัญเลย ก้างปลา มาคลุกในข้าวได้ไง เพราะวางท็อปแค่ด้านบน? เราไม่ได้เอาเรื่อง หรือเรียกร้องอะไรจากร้าน เราแค่อยากเล่าเป็น อุทาหรณ์ ให้ทุกร้านอาหาร ระวังเรื่องนี้มากๆ ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ
– เคยไปอ่านแพทย์ออกมาเตือน อย่ากลืนข้าวเหนียวนะคะ มันทำให้อีกเสบกว่าเก่า //เคสที่ไม่อยากไปหาหมอ เข้าร้านขายยาซื้อที่คีบยาว ใช้ไฟส่อง ให้คนช่วยใช้ที่คีบๆ ออกมาค่ะ (เราเคยทำเองที่บ้านมีที่คีบพอดี แต่ให้ทำความสะอาดก่อนใช้งานนะคะ)
– จริงๆ การกลืนข้าวเหนียวเป็นความเชื่อที่ผิดค่ะ นอกจากไม่ช่วยอะไรแล้ว ยังทำให้ก้างปลาอยู่ลึกกว่าเดิม ทางที่ดีคือรีบพบหมอให้คีบออก จากใจเคยถูกก้างปลาทูทิ่ม จากนั้นไม่กล้ากินอีกเลย เจ็บเจียนตาย บางก้างมันเล็กมากจนมองไม่เห็น
– เจอมากับตัวเองเหมือนกัน ปลาทอดตัวละ 30 บาท ค่าหมอคีบก้างปลา 3,000 บาท..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Ks Wawa, @พวกเราคือผู้บริโภค