เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 เม.ย. พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรม การเมือง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พร้อมด้วยทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. ร่วมประเพณีสงกรานต์ ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เขตปทุมวัน โดยได้สรงน้ำพระ และร่วมกิจกรรมก่อเจดีย์ทราย เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นนายองอาจ และคณะ ได้ขึ้นขบวนรถตุ๊กๆ สงกรานต์ ประชาธิปัตย์ พร้อมติดธงฟ้าพรรคประชาธิปัตย์มายังสยามสแควร์ เพื่อร่วมกิจกรรมงานสงกรานต์ที่บริเวณสยามสแควร์ ภายใต้ชื่อกิจกรรม “สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้าปล่อยจอย” ด้วยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาแกนนำและผู้สมัคร ส.ส. ได้ร่วมฉีดน้ำกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม และมีเยาวชนเข้ามาทักทายร่วมเล่นน้ำ เปิดเพลงอย่างสนุกสนาน

น.ส.วทันยา กล่าวว่า เป็นบรรยากาศที่ดีที่ทำให้นึกถึงงานสงกรานต์ในอดีต ที่เห็นรอยยิ้มและความสนุกสนานของประชาชน และถือเป็นวันครอบครัวที่เป็นโอกาสให้คนไทยได้กลับไปหาพ่อแม่ญาติพี่น้อง เชื่อมั่นว่าเทศกาลสงกรานต์ จะสามารถสนับสนุนให้เป็นกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เพราะถือเป็นประเพณีที่มีเสน่ห์ เป็นที่ชื่นชมของชาวต่างชาติ ทั้งนี้ ขอให้คนไทยช่วยกันเล่นน้ำอย่างมีมารยาท คำนึงถึงความปลอดภัย ไม่เล่นสุ่มเสี่ยง

ขณะที่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ได้พบกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์จำนวนมาก รวมถึงคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ และกลับมาเพื่อร่วมงานสงกรานต์ เยี่ยมญาติพี่น้องและครอบครัว รวมถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เดินเข้ามาทักทายและพูดคุยกับผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งบรรยากาศสนุกสนานอย่างมาก เป็นบรรยากาศที่ได้กลับมาสัมผัสอีกครั้ง หลังประสบกับปัญหา โควิด-19 มาหลายปี

จากนั้นนายองอาจ และคณะ ได้นั่งขบวนรถตุ๊กๆ ไปต่อยังจุฬาฯ ซอย 5 เพื่อร่วมกิจกรรมเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ร่วมทำกิจกรรมทักทายประชาชน และถ่ายรูปร่วมกันอย่างชื่นมื่น.