เมื่อวันที่ 13 เม.ย. จากกรณี น.ส.วารินทร์ อายุ 34 ปี ถูกฆาตกรรมในห้องพักคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านพระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยคนร้ายสุดโหด ใช้มีดปาดคอและแทงตามร่างกายหลายแห่ง ก่อนจะชิงทองรูปพรรณ 6 บาท และกระเป๋าสตางค์หลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายตั้ม แฟนหนุ่มของผู้ตายไปสอบสวน เนื่องจากอ้างว่าเป็นผู้มาพบศพ แต่ยังมีข้อมูลบางอย่างให้การขัดแย้ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากการสอบถาม นายตั้ม แฟนผู้ตาย อายุ 40 ปี เล่าว่า ตนออกไปทำงานตั้งแต่ 6 โมงเช้า กลับมาอีกทีเมื่อตอนตี 3 เกือบตี 4 ตนได้แวะซื้อเบียร์กับเพื่อนที่ร้านค้าใต้ถุนอาคาร จากนั้นแยกกับเพื่อนแล้วขึ้นมาบนห้อง แต่ประตูถูกล็อกจากข้างใน ตนจึงเคาะห้องแต่ไม่มีใครเปิด เลยเอะใจ เพราะปกติแฟนจะลุกขึ้นมาเปิดประตูตลอด ตนเลยใช้กุญแจของตนไขห้องเข้าไป ก็พบว่าแฟนตนนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ข้างที่นอน ตนจึงจับแฟนหงายขึ้นมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว เลยตรวจสอบทรัพย์สินในห้องพบว่า ทองและกระเป๋าสตางค์ที่ผู้ตายเก็บไว้ในกล่องหายไป จึงโทรฯ แจ้งน้าของผู้ตายให้มาที่เกิดเหตุ และโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ซึ่งก่อนเกิดเหตุตอนเที่ยงคืน ตนยังโทรฯ คุยกับแฟนอยู่เลยว่า จะกลับมากินข้าวที่บ้าน ตนคิดว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นการฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ เพราะแฟนตนเป็นคนชอบใส่ทองอยู่ตลอด ซึ่งตนก็เคยเตือนแล้วว่าอย่าใส่เพราะอันตราย

สะพรึงทั้งคอนโดฯ! สยองฆ่าปาดคอสาวหมกห้อง แทงร่างพรุน-ชิงทอง 6 บาท

ด้านเพื่อนบ้านให้ข้อมูลตรงกันว่า ผู้ตายทำงานอยู่โรงงานถุงมือ โดยจะออกไปทำงานช่วงเช้าและกลับมาช่วงเย็นถึงค่ำ ถ้าไม่ใช่วันหยุดก็จะไม่เห็นผู้ตายเดินออกมา จะไปทำงานทุกวัน ผู้ตายเป็นคนชอบใส่ทองเยอะ หลายคนเคยเตือนแล้วว่าใส่ทองเยอะระวังมันจะไม่ปลอดภัย แต่ผู้ตายก็ไม่เชื่อ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่าห้องข้างๆ ติดกับห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องว่างไม่มีผู้พักอาศัย ประตูถูกเปิดอยู่ ที่บริเวณระเบียงทั้ง 2 ห้อง สามารถปีนทะลุหากันได้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเก็บลายนิ้วมือ และรอยคราบเลือดไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

ด้าน พ.ต.อ.นิรันด์ ปิตะกาศ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ลงพื้นที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.พระประแดง เร่งติดตามคดี เพราะเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ โดยให้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรทั่วทั้งอาคารและบริเวณนอกอาคาร เพื่อเร่งติดตามคนร้าย ส่วนชุดที่ 2 นำตัวกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุมาสอบสวนแล้ว 6 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องสงสัยทั้งหมด ขณะนี้ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน คาดติดตามตัวคนร้ายได้ไม่ยาก.