“วันสงกรานต์ปี 2566” เป็นเทศกาลที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างนับวันรอคอยมาอย่างยาวนานกว่าถึง 3 ปี หลังถูกประกาศงดเล่นช่วงที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 โดยปีนี้เป็นปีแรก ที่ทางรัฐบาลไฟเขียว สามารถจัดการกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ได้ เรียกได้ว่าปีนี้ ประชาชนทั่วประเทศไทยและต่างชาติ พากันเล่นน้ำสนุกสนานและคนหนาแน่นทุกพื้นที่อีกด้วย

ล่าสุดวันที่ 15 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์กำลังถล่มคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้ผู้ใช้บัญชี TikTok @mft_chinchin_official กันอย่างล้นหลาม หลังได้ออกมารีวิวชีวิตแสนเศร้า หลังเผยว่า ตนเกิดมา 20 ปี ไม่เคยถูกประแป้งหรือสาดน้ำใส่ ก่อนทำคลิปให้ดูชัด ๆ เพื่อพิสูจน์ความจริง โดยเขียนข้อความระบุว่า “ผมที่เล่นสงกรานต์มา 20 ปี ไม่เคยโดนประแป้งเลย #อาสวันวุ่นๆ”

โดยภายในคลิป หนุ่มเจ้าของเรื่องราวได้สวมเสื้อสีน้ำเลือดหมู พร้อมด้วยสวมกางเกงยีนขายาว และตัดผมเกรียน ได้ขอให้เพื่อนถ่ายวิดีโอตนเอง พร้อมบอกว่าให้แพนกล้องดูว่า ตนเองกำลังนั่งอยู่ข้างถนนที่มีการจัดงานสงกรานต์ โดยพูดว่า “xงว่าหน้าตามีผลต่อการโดนประแป้งมั้ย เชื่อมั้ย เดี๋ยวจะลองเดินไปที่ธนาคารตรงนู้นนะ ไกล ๆ อ่ะ แล้วจะลองเดินกลับมา รอดูเลยนะว่าจะโดนประแป้งมั้ย” ซึ่งเมื่อเขาเดินกลับมา พบว่าไม่โดนประแป้งหรือแม้แต่สาดน้ำ และเสื้อผ้า หน้า ผม ไม่มีการเปียกน้ำสักหยด

อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปดังกล่าวลงบนโลกออนไลน์ ทำชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นสนั่น โดยชาวเน็ตบางกลุ่มก็มองว่า หน้าตามีพบต่อการประแป้งจริง ๆ นอกจากนี้หลายคนก็แนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว เพราะในคลิป ชาวเน็ตหลายคนก็แซวว่าเหมือนตำรวจนอกเครื่องแบบ อาจจะไม่มีใครกล้าประแป้ง ทั้งนี้ บางกลุ่มก็ส่งกำลังใจพร้อมพากันปลอบว่า ให้รอใหม่ปีหน้าอีกด้วย…

@mft_chinchin_official

ผมที่เล่นสงกรานต์มา 20 ปี ไม่เคยโดนปะแป้งเลย #อาสวันวุ่นๆ

♬ เสียงต้นฉบับ – อาท วันวุ่นๆ – อาท วันวุ่นๆ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @mft_chinchin_official