เป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ “จีจี้ สุพิชชา” เน็ตไอดอลสาว กับนักเรียนเตรียมทหาร ลูกชายอดีตนายทหารยศใหญ่ ถูกยิงเสียชีวิต ที่คอนโดฯ หรู ย่านถนนเพชรบุรี ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-ช็อก! ‘จีจี้ สุพิชชา’ เน็ตไอดอลสาว ถูกยิงดับ พร้อมนักเรียนเตรียมทหารในคอนโดฯ หรู

สำหรับ “จีจี้-สุพิชชา ปรีดาเจริญ” เธอเกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. พ.ศ.2546 สาวสวยลูกคนโตจากน้องสาวทั้งหมด 3 คน เป็นลูกครึ่ง ไทย–จีน เจ้าของเพจ เรื่องของจี้ ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนบัญชี และยังมีช่องยูทูบ Ghie’s Story เธอเคยศึกษาที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยชื่อของ “จีจี้” เคยได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เมื่อช่วงปี 2561-2562 ที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งที่ทุกคนจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยก็คือ เธอคนนี้หน้าเหมือนกัปตัน “เฌอปราง BNK48” จนถ้าบอกว่าเป็นฝาแฝด หรือเป็นพี่น้องกันก็คงจะมีคนเชื่อทั้งนั้น ซึ่งในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพน้องจีจี้ออกไปเป็นวงกว้างแถมยังถูกนำมาเทียบกับความน่ารักของเฌอปราง ที่คล้ายกันราวกับฝาแฝด

ซึ่งนอกจากความที่หน้าเหมือน “เฌอปราง BNK48” แล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้จีจี้เป็นที่รู้จักก็คือ การที่เธอถือได้ว่าเป็นสาวโอตะสุดน่ารัก ที่หลายๆคนชื่อชอบ โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์กับ mangozero ถึงจุดเริ่มต้นในการติดตามไอดอล คือ การลองกดไปฟังเพลง หลังจากนั้นก็เริ่มติดตามตั้งแต่ตอนนั้นเลย ส่วนโอชิของจีจี้ คือ “น้องวี และ น้องแนทเธอรีน” ซึ่งเหตุผลในการโอชิทั้งคู่ เริ่มจาก วี คาแรคเตอร์ดูมึนๆกวนๆ ทำให้จีจี้โดนตกตั้งแต่การดูไลฟ์ครั้งแรก รวมไปถึงความกาวๆของวีทำให้ การดูทุกครั้งรู้สึกฮีลอารมณ์ได้ดี ส่วน แนทเธอรีน จีจี้กล่าวต่อว่า “ชอบความคิด และ คำพูด ของ พี่แนทเธอรีน เวลาดูแล้วรู้สึกดึงดูดความรู้สึกให้เข้าไปยังไงไม่รู้”

นอกจากนี้ “จีจี้ สุพิชชา” ยังเคบให้สัมภาษณ์กับ “เดลินิวส์” เอาไว้ถึงความฝันอันสูงสุดของเธอ คือการที่ได้เลี้ยงดูพ่อแม่ หาเงินสร้างบ้านให้พ่อแม่อยู่สบายๆ พ่อแม่ไม่ต้องไปทำางานตอนที่เราโตแล้วค่ะ และยังมองภาพอนาคตตัวเองเอาไว้ว่า “ถ้าไม่เป็นไอดอล ก็น่าจะเป็นนักธุรกิจสาว หรืออาจจะอยู่กับครอบครัว มีน้องมาอยู่ด้วย ถ้าโตไปมากกว่านั้นก็อาจจะมีครอบครัวค่ะ”

ปัจจุบัน “จีจี้” กำลังมีผลงานในวงการบันเทิง ในฐานะศิลปินสาว หนึ่งในสมาชิกวง Kisskazz สังกัดค่าย Xoxocity ร่วมกับ Warner Music ปล่อยซิงเกิลเดบิวต์เพลง ใจมันคิดถึง (แทบละลาย) เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา..