เครื่องหมายจราจรสุดแปลก ที่แสดงอยู่บนถนนในย่านธุรกิจและย่านชอปปิงซานเตา (Sanduo) ของเกาสง ประเทศไต้หวัน ทำเอาเหล่าชาวเน็ตตั้งคำถาม และพูดคุยกันหนักมากว่ามันคืออะไร เพราะมันทำให้คนใช้ถนนสับสนและไม่เข้าใจ

ในการสอบใบขับขี่ เราจะถูกทดสอบด้วยสัญญาณไฟจราจร และป้ายจราจร ทำให้หลายคนมีความเข้าใจพื้นฐาน และจดจำคำถามเกี่ยวกับสัญญาณไฟจราจรและป้ายที่ไม่เป็นที่นิยมมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีคนค้นพบว่า ถนนใกล้ ๆ กับห้างสรรพสินค้าในย่านชอปปิงซานเตา เมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน มีเครื่องหมายจราจรที่ค่อนข้างพิเศษ ไม่เพียงแต่โค้ง แต่ยังดูมีรูปทรงที่เหมือนงานศิลปะนามธรรม ทำให้ผู้คนสับสนเกี่ยวกับความหมายของมัน และกระตุ้นให้เกิดการอภิปรายในหมู่ชาวเน็ตขึ้นมาทันที

ชาวเน็ตไต้หวันได้โพสต์ภาพนี้ทางโซเชียลมีเดีย เป็นสัญญาณจราจรที่แสดงบนถนน ซึ่งมีลักษณะเหมือนลูกศรโค้ง 2 อันมารวมกัน ดูเหมือนงานศิลปะนามธรรมที่ตีความหมายไม่ได้ จนมีคนสงสัยว่า นี่เป็นเครื่องหมายที่มีความสัญศาสตร์และนามธรรม ประหนึ่งงานศิลปะของ “วาซีลี คันดินสกี” Kandinsky (จิตรกรและนักทฤษฎีศิลปะชาวรัสเซียน)

ผู้คนจำนวนมาก ไม่เคยเห็นเครื่องหมายดังกล่าวมาก่อน แม้แต่คนที่มีอาชีพขับรถบัสที่ไต้หวัน ซึ่งต้องไปเรียนและฝึกอบรมที่สำนักงานกำกับดูแลทุกปี ก็ไม่เคยเห็นเครื่องหมายนี้มาก่อน

โดยชาวเน็ตบางส่วนวิเคราะห์ว่า เนื่องจากมีเลนถนนรูปตัว U ข้างหน้า ทางที่จะเลี้ยวซ้ายจึงใกล้กับทางที่รถกำลังสวนมามากเกินไป จึงวาดวงกลมเล็กๆ แบบนี้ไว้เตือนผู้ขับขี่ที่จะเลี้ยวซ้าย ว่าไม่ให้เลี้ยวซ้ายโดยตรง แต่ต้องขับรถผ่านวงกลมก่อนที่จะเลี้ยวซ้าย เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับยานพาหนะที่กำลังสวนมา.

ที่มาและภาพ : ctwant