เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียง จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 21 เม.ย. นี้ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พร้อมแกนนำพรรค ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ เที่ยวบินขาไปสายการบินแอร์เอเชีย และเที่ยวบินขากลับสายการบินไทยสมายล์

โดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะจะออกเดินทางเวลา 10.00 น. จากสนามบินดอนเมือง ถึงสนามบินเชียงใหม่ จากนั้นเวลาประมาณ 12.30 น. รับประทานอาหารกลางวัน ก่อนเวลา 15.00 น. เดินทางไปยังม่อนแจ่ม เพื่อพบปะประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ จากนั้นเวลา 17.00 น. เดินทางไปพบปะประชาชนที่ตลาดนัดศรีบุญเรือง (แม่ริม) หลังเสร็จสิ้นภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จะรับประทานอาหารค่ำ และเดินทางกลับกรุงเทพฯ ถึงเวลาประมาณ 22.30 น. ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวเป็นของ ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ นอกจากนี้เชียงใหม่ยังมีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ได้แก่ นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ เขต 4 นายโสภณ โกชุม เขต 6 และนายสันติ ตันสุหัช เขต 7

จากนั้นในวันที่ 23 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่ต่อไปยัง จ.พิษณุโลก โดยจะสักการะพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อเสริมสิริมงคล และไปสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสิน จากนั้นในช่วงบ่ายเดินทางไป จ.แพร่ เพื่อร่วมงานศพมารดา นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค รทสช. และลงพื้นที่ จ.แพร่

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงในแต่ละภาคนั้น ในส่วนของภาคอีสานวันที่ 24 เม.ย. จะไป จ.อุดรธานี 3 จุด โดยเดินตลาดพบปะประชาชน และเปิดเวทีปราศรัยย่อย ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ วันที่ 29 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่หาเสียง จ.ตรัง โดยช่วงเช้าเดินตลาดในเมืองตรัง จากนั้นไปเปิดเวทีปราศรัย จ.พัทลุง และนอนค้างคืนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนเช้าวันที่ 30 เม.ย. ลงพื้นที่หาเสียง จ.สตูล และช่วงบ่ายกลับมาหาเสียงและเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่หาดใหญ่

ขณะที่ภาคตะวันออก-ภาคกลาง ลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.ชลบุรี เพชรบุรี นครปฐม กาญจนบุรี และกรุงเทพฯ ทั้งนี้การจัดเวทีปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง จะมีการจัดทั้งเวทีขนาดใหญ่และขนาดกลางคละกันไป