เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พา “มินตัน” น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ เน็ตไอดอลสาววัย 23 ปี นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง ฉันทรุจิ เชื้อกรุงเทพ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับ นายณัณธวัฒน์ อายุ 25 ปี อดีต รปภ.คลั่งรัก ที่ติดตามคุกคาม น.ส.มินตรา เพิ่มเติม ภายหลังถูกตำรวจ บก.ปอท. ดำเนินคดีในข้อหา “ปลอมเอกสารราชการ (ทะเบียนสมรสปลอม) และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” และ “ครอบครองสื่อลามกเด็ก” เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา

นายรัชพล เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำหลักฐานที่ น.ส.มินตรา ถูกนายณัณธวัฒน์ คู่กรณีคุกคามทางเพศอย่างต่อเนื่อง มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายณัณธวัฒน์เพิ่ม แม้ขณะนี้นายณัณธวัฒน์ จะถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำแล้วก็ตาม ซึ่งหลักฐานดังกล่าว เป็นสำเนาแชตไลน์ที่นายณัณธวัฒน์ส่งรูปเปลือยของตัวเองไปให้ น.ส.มินตรา พร้อมข้อความขอมีเพศสัมพันธ์ และสำเนาแชตไลน์ที่นายณัณธวัฒน์ ถ่ายรูปคู่กับรถของ น.ส.มินตรา รวมทั้งอุปกรณ์จีพีเอส ที่ส่งมาให้กับ น.ส.มินตรา ดู เพื่อให้เกิดความหวาดกลัว

ไม่เข็ด! รวบอีกรอบ รปภ.คลั่งรักคุกคาม ‘มินตัน’ เน็ตไอดอลดัง ทั้งที่อยู่ระหว่างรอลงอาญา

น.ส.มินตรา กล่าวว่า ขอบคุณที่ศาลอนุญาตให้ฝากขังนายณัณธวัฒน์ ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกรงว่า ผู้ต้องหารายนี้จะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ซึ่งทราบว่า คดีดังกล่าวทางตำรวจเตรียมจะสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการภายในวันที่ 26 เม.ย. นี้ ตนจึงต้องการมาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มกับคู่กรณี รวมทั้งประสงค์ที่จะเสนอศาลเพิกถอนสิทธิปล่อยตัวภายหลังขั้นตอนดังกล่าวหากฝ่ายคู่กรณียื่นขอประกันตัวในชั้นศาล เพราะที่ผ่านมายังคงก่อเหตุตามคุกคามตนเองมาโดยตลอด และไม่มีทีท่าเข็ดหลาบหรือเกรงกลัวกฎหมายอีกด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้ร้องไว้ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป