กรณี ตำรวจสอบสวนกลางจับกุม นายณัณธวัฒน์ หรือ ไมค์ มูณี อายุ 26 ปี อาชีพ รปภ. ที่ตามคุกคามทางเพศ น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ “มินตัน” เน็ตไอดอลสาว มานานถึง 2 ปี ในข้อหา “ปลอมเอกสารราชการ (ทะเบียนสมรสปลอม) และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” และ “ครอบครองสื่อลามกเด็ก” ต่อมา นายณัณธวัฒน์ ได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากได้รับโทษแค่รอลงอาญา เหตุเกิดเมื่อช่วงก.ค. 2565 ก่อนจะย้อนกลับมาทำพฤติกรรมเดิมอีกครั้งตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

มโนเป็นเมียทิพย์! ‘มินตัน’ ผวาซ้ำ ‘อดีตรปภ.’ พ้นคุกกลับมาคุกคามชีวิตอีกแล้ว

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตำรวจ กก.2 บก.ปอท. ทราบเรื่องว่า นายณัณธวัฒน์ ยังคงมีพฤติกรรมตามคุกคาม มินตัน จึงเร่งลงพื้นที่ติดตามตัวนายณัณธวัฒน์ทันที เบื้องต้นทราบว่าหลบหนีไปอยู่บ้านญาติในพื้นที่ อ.ช้างกลาง และ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกดดันอย่างหนัก กระทั่งวันนี้บิดาของนายณัณธวัฒน์ ได้ประสานขอนำตัวลูกชายมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท. ทางพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ฐาน “ใช้เอกสารราชการ (ทะเบียนสมรสปลอม) และโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ พ.ร.บ.คอมพ์ ม.14 (1) ประกอบ วรรคท้าย” ซึ่งเป็นคดีต่อเนื่องจากเรื่องเดิมที่เคยถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ หลังการแจ้งข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวนายณัณธวัฒน์ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังทันที พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีพฤติกรรมยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวตามความเห็นของพนักงานสอบสวน และทางพนักงานสอบสวนเตรียมเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการ ภายในวันที่ 26 เม.ย. ต่อไป

ส่วนกรณีที่ นายณัณธวัฒน์ หลังรับการปล่อยตัวยังคงก่อเหตุคุกคามทางเพศมินตันเช่นเดิมนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะเชิญมินตันมาให้ปากคำเพื่อดำเนินคดีกับนายณัณธวัฒน์เพิ่มเติม และในวันพรุ่งนี้ (25 เม.ย.) มินตัน จะเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีต่อไป.