จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยถึงคดีของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม” ภรรยาของนายตำรวจจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดี ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบสารพิษในร่างกายของเพื่อนสาวชาว จ.กาญจนบุรี ที่ไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีมูลเหตุมาจากเรื่องหวังในทรัพย์สิน รวมถึงประเด็นการฆ่าล้างหนี้ ภายหลังยังพบว่า พฤติกรรมของ น.ส.แอม ไปเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลอีก 10 ราย ที่มีลักษณะเดียวกัน ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น…

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพ่อของ น.ส.สรารัตน์ อยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดยพบว่าบ้านถูกปิดเงียบลักษณะคล้ายไม่มีคนอยู่มาเป็นเวลานาน  ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์เพื่อขอพูดคุยกับพ่อของ น.ส.สรารัตน์ แต่ถูกปฏิเสธ โดย พ่อของ น.ส.สรารัตน์ บอกว่าไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ และไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้นกับผู้สื่อข่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ นายศักดิธัช อารีรอบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ท่ามะกา ให้ข้อมูลว่า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ น.ส.สรารัตน์ โดยเพิ่งรู้จักกันเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ส่วนพ่อและแม่ของ น.ส.สรารัตน์ เป็นคนพื้นเพอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ท่ามะกา มาอย่างยาวนาน มีอาชีพขายไข่ตามตลาดนัด หลัง น.ส.สรารัตน์ เรียนจบก็ไปมีครอบครัว นานๆ จึงจะกลับมาทำธุระและแวะมาหาพ่อแม่สักครั้ง

ด้าน น.ส.พรทิพย์ ศรีวลีรัตน์ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับพ่อของ น.ส.สรารัตน์ ให้ข้อมูลว่า ตอนเด็กๆ น.ส.สรารัตน์ เป็นคนเก็บตัวไม่ค่อยยุ่งกับใคร เมื่อเรียนจบแล้วแต่งงานมีครอบครัว ก็ย้ายไปอยู่กับสามี พบกันครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ตอนนั้น น.ส.สรารัตน์ มาเซ็นเอกสารกู้เงินกองทุนหมู่บ้าน หลังจากเซ็นเอกสารเสร็จก็กลับไปทันที ไม่ได้อยู่พูดคุยกันแต่อย่างใด

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่แฟลตตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่ง น.ส.สรารัตน์ และสามีเคยพักอาศัยอยู่ ก่อนไปพูดคุยกับ คุณบี แม่ค้าส้มตำ ซึ่งให้ข้อมูลว่า น.ส.สรารัตน์ และสามีเคยพักอาศัยอยู่ที่บ้านเดี่ยวซึ่งปลูกติดกับแฟลตตำรวจ และที่แฟลตตำรวจแห่งนี้ มีสารวัตรนุ้ย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตที่คาดว่าน่าจะถูกวางยาก็อาศัยอยู่ด้วยเช่นกัน

ผู้รอดชีวิตให้การมัด ‘แอม’ เมียตร. ‘บิ๊กโจ๊ก’ คาดได้ ‘ไซยาไนด์’ จากร้านพี่สาวที่เป็นเภสัชกร

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับ พ่อของสารวัตรนุ้ย หนึ่งในผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ลูกสาวเสียชีวิตขณะขับรถอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2565 หลังทราบข่าวลูกสาวเสียชีวิตไม่ได้ติดใจอะไร เพราะคิดว่าเกิดจากอาการหัวใจวายตามที่แพทย์ชันสูตรพลิกศพ แต่หลังจากเห็นข่าวของ น.ส.สรารัตน์ จึงเริ่มมีข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูกสาว ล่าสุด พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีที่ จ.นครปฐม ได้ติดต่อขอโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ Notebook และ smart watch ของลูกสาว ไปตรวจหาความเชื่อมโยงกับ น.ส.สรารัตน์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้อีกครั้ง โดยตนมอบหลักฐานให้ตำรวจเรียบร้อยแล้ว