เมื่อวันที่ 30 เม.ย. การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการ รฟท. ได้ทราบข่าว และเห็นคลิปการปฏิบัติหน้าที่ของ นายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีผู้แทนงานเดินรถแขวงทุ่งสง ทำหน้าที่นายสถานีบ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ที่ได้ตัดสินใจวิ่งเข้าไปช่วยเหลือคุณยาย อายุ 75 ปีแล้ว ซึ่งคุณยายเป็นผู้พิการทางการได้ยิน และอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับสถานีรถไฟ เดินข้ามรางรถไฟในระยะกระชั้นชิดกับขบวนรถด่วนที่ 85 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-นครศรีธรรมราช ที่กำลังวิ่งเข้าสู่สถานีบ้านส้อง ช่วงเวลา 09.50 น. ของวันที่ 30 เม.ย. 66

ผู้ว่าการ รฟท. ได้ชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลเอาใจใส่ผู้โดยสารด้วยความมุ่งมั่น และตั้งใจ สามารถทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องพิจารณาความดีความชอบตามระเบียบต่อไป อย่างไรก็ตาม รฟท. ขอความร่วมมือประชาชน ก่อนจะเดินข้ามทางรถไฟ หรือขับขี่ยวดยานพาหนะผ่านทางรถไฟ กรุณาเพิ่มความระมัดระวัง หยุดก่อนข้ามทางรถไฟ และมองซ้ายมองขวา เมื่อเห็นว่าปลอดภัยดีแล้วจึงจะสามารถข้ามไปได้

สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 09.48 น.ที่ผ่านมา ขณะที่ขบวนรถไฟขาล่องใต้ ขบวนที่ 85 กรุงเทพอภิวัฒน์- นครศรีธรรมมราช กำลังแล่นเพื่อเข้าเทียบชานชลาสถานีรถไฟบ้านส้องต.บ้านส้อง เขตเทศบาลเมืองเวียงสระ อ.เวียงสระ โดยมีนายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีสถานีรถไฟบ้านส้อง ปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ให้อาณัติสัญญาณ ยืนโบกธงสีเขียวริมข้างทางรถไฟผ่านเข้าเทียบได้

ปรากฎจู่ๆ นายฐิติพงศ์ ได้หันไปเห็นคุณยาย อายุ 75 ปี ซึ่งคุณยายเป็นผู้พิการทางการได้ยินกำลังก้มหน้าเดินอย่างเร็ว มุ่งข้ามรางรถไฟจะขึ้นมายังอาคารสถานที่รถไฟ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ขบวนรถไฟกำลังแล่นมาอย่างเร็ว นายฐิติพงศ์ ได้ตัดสินใจวิ่งกระโดดลงมาใช้มือกั้นตัวชายชราดังกล่าวและดันตัวหลบขบวนรถไฟที่แล่นเฉียวรอดตายอย่างหวุดหวิดเกิดโศกนาฏกรรม

นางสาวสุภลักษณ์ พิริพล พี่สาวนายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีสถานีรถไฟบ้านส้อง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุน้องชายได้นำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวส่งให้มารดาดูและภูมิใจในตัวน้องชายที่ได้ช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นไว้ได้ สำหรับหญิงชราคนนี้เป็นผู้พิการทางการได้ยิน(หูหนวก) ซึ่งชาวบ้านใน ต.บ้านส้อง รู้จักดีและมักเดินข้ามรางรถไฟอยู่บ่อยครั้งที่ผ่านมาเกือบจะถูกรถไฟชนมา 2-3 ครั้งแล้วแต่ก็รอดชีวิตมาอย่างหวุดหวิดทุกครั้ง.