จากกรณีข่าวฉาววงการจากผ้าเหลือง ที่หลายคนยังคงเฝ้าติดตามกันเป็นจำนวนมาก หลังมีคำสั่งจากเจ้าคณะตำบลปากช่อง เผยแพร่ออกมา โดยในเนื้อหามีการแต่งตั้ง พระราชวชิราลังการ วิ. (คำปอน สุทฺธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดวชิราลงกรณวราราม เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรีแทน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัด รวมถึง ทรัพย์สิน “พระอาจารย์คม” พระวัดป่าธรรมคีรี ที่ปัจจุบันสึกเงียบไปแล้ว เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

วันนี้ ทีมข่าวเดลินิวส์ จะพามารู้จัก พระวชิรญาณโกศล วิ. หรือ “พระอาจารย์คม” กันมากขึ้น สำหรับ พระวชิรญาณโกศล วิ. หรือ “พระอาจารย์คม” นับเป็นพระหนุ่มสายวิปัสสนากรรมฐานชื่อดัง สนใจและศรัทธาในคำสอนและแนวทางการฝึกภาวนาของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ “หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน” อดีตเจ้าอาวาสวัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) จ.อุดรธานี และ อุบาสิกาจันดี โลหิตดี น้องสาวของ หลวงตามหาบัว มาตั้งแต่สมัยเรียนระดับมัธยมศึกษา

ในช่วงที่ “พระอาจารย์คม” บวชและศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ได้เดินทางมาที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อหาที่สงบในการปฏิบัติธรรม และตั้งที่พักสงฆ์ธรรมคีรีขึ้น

จากนั้นจึงเริ่มมีลูกศิษย์และผู้ศรัทธาร่วมบริจาคทุนทรัพย์เพื่อสร้าง วัดป่าธรรมคีรี “พระอาจารย์คม” มีลูกศิษย์เลื่อมใสศรัทธาในแนวทางการสอนวิปัสสนากรรมฐานจำนวนมาก รวมไปถึงผู้ที่มีชื่อเสียง นักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง นักการเมือง และดารานักแสดงด้วย

อย่างไรก็ตาม คำสั่งปลดและตรวจสอบชนิดฟ้าผ่า “พระอาจารย์คม” ถือเป็นเหตุสะเทือนวงการสงฆ์ที่สร้างความฉงนใจให้ทุกฝ่ายที่ได้รับทราบ เนื่องจาก “พระอาจารย์คม” ถือเป็น พระป่าดาวรุ่งของฝ่ายธรรมยุต มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา.