เมื่อวันที่ 8 พ.ค. พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สน.บางชัน พ.ต.ท.ปวิช นิลสุวรรณ รอง ผกก (สอบสวน) พ.ต.ท.ชนายุส เอื้อธีรวีร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เพิ่มสกุล นิลขำ สว.สส. พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ร่วมกันจับกุมนายสิง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาวกัมพูชา ได้ที่ห้องพักเลขที่ 61 อพาร์ตเมนต์ รุ่งเรือง ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. พร้อมของกลาง รถจยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำ-แดง ทะเบียน 5 ขช 9408 กรุงเทพมหานคร และเสื้อผ้าสวมใส่วันเกิดเหตุ และนายพาวี ลี อายุ 23 ปี ชาวกัมพูชา จับได้ที่ห้องพักเลขที่ 16 หอพักไม่ชื่อ ซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง แยก 1 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. พร้อมของกลางเสื้อผ้าสวมใส่วันเกิดเหตุ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ชนสิษฎ์ บุรกรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางชัน รับแจ้งจาก นายวชิรวิทย์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาวไทย ถูกคนร้ายยิงแขนขวาทะลุเข้าราวนมขวากระสุนฝังใน พบปลอกกระสุนขนาด .380 ตกบริเวณที่เกิดเหตุ 2 ปลอก เหตุเกิดบริเวณระหว่างปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถึงหมู่บ้านบูเลอวาร์ด ถนนรามอินทรา เเขวงคันนายาว เขตคันนายาว กทม.

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง ขี่รถ จยย.มาจากตลาดเลียบทางด่วนรามอินทรา กลับที่พักซอยสวนสยาม 22 ระหว่างนั้นได้ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำเอสโซ่ ถนนรามอินทรา และขี่รถออกมาถูกคนร้าย 3 คน ขี่รถ จยย.ไล่ยิง 2 นัด บาดเจ็บถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ.นพรัตน์ฯ

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การว่า มาทำงานก่อสร้างรับจ้างที่ซอยกีบหมู ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุขี่รถ จยย.ซ้อน 3 มี นายสิง เป็นคนขี่ ถึงที่เกิดเหตุพบคนเจ็บมองหน้าเขม่นกันขี่รถประกบสอบถามพูดจาไม่ดี นายคิม (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาวกัมพูชา นั่งกลางชักปืนยิงใส่ไป 2 นัด ก่อนขี่หลบหนีและมาถูกติดตามจับกุมได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดย และอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน และจะติดตามตัวนายคิม มือปืน เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.