เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 11 พ.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่ร้าน TG แบตเตอรี่ เลขที่ 327/255 ภายในซอยบงกช 4 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านแตกตื่น พากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน พบต้นเพลิงอยู่ภายในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก โดยมีผู้พักอาศัยพักติดอยู่ ยังไม่สามารถออกจากตัวอาคารได้ ยืนร้องขอความช่วยเหลือ ทราบชื่อคือนางสมทรง ประชุมชื่น อายุ 75 ปี และคนดูแลเป็นชาวกะเหรี่ยง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้บันไดพาดขึ้นไป แล้วช่วยกันอุ้มร่างยายชรา ลงมาด้านล่างได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางเปลวไฟที่โหมลุกไหม้ กลุ่มควันตลบอบอวล ก่อนจะใช้รถน้ำ 5 คัน ระดมฉีดน้ำเข้าไปสกัดเปลวไฟ ไม่ให้ลุกลามไปตึกข้างเคียง ใช้เวลากว่า 30 นาที แล้วใช้เครื่องระบายควันออกจากตัวอาคาร

สอบถามนายชัยยศ ประชุมชื่น เจ้าของร้าน เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองออกไปข้างนอก โดยมีมารดากับแม่บ้านอยู่กันสองคน ขณะนั้นมีคนโทรฯ แจ้ง ด้วยความเป็นห่วงมารดา จึงรีบกลับมาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุตนเองก็ไม่รู้จริงๆ โชคดีที่มีคนมาช่วยคนในบ้านไว้ได้ทัน ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านด้วย

เบื้องต้น พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ อินผดุง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าภายในตัวอาคาร ข้าวของ สินค้า แบตเตอรี่ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โดยประเมินค่าความเสียหายประมาณ 1-2 ล้านบาท ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุได้ จะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป