เรียกได้ว่ากระแสยังคงแรงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งขณะนี้ยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวันข้ามคืน หลังจากรายการเรียลิตี้โชว์ “BABY MONSTER Last Evaluation” ที่เคยเผยแพร่บน Youtube โปรเจกต์ที่เฟ้นหาสุดยอดไอดอลหญิง 7 คน ภายใต้สังกัด YG ENTERTAINMENT ได้ถูกประกาศไลน์อัปเดบิวต์แล้ว ซึ่ง 2 คนในสมาชิกนั้น มีเด็กไทยด้วย ทำเอาแฟนคลับปลาบปลื้มใจสุด ๆ

โดยประเด็นที่ทำแฟนคลับวงการ K-pop ยังคงแตกตื่นเนื่องจากช่วงที่ “ยางฮยอนซอก” ผู้อำนวยการสร้างและประธานบริหารของ YG Entertainment ได้พูดในตอนประกาศนั้น มีการกล่าวถึงว่า นี่เป็นรอบ 7 ปี หลังจากเดบิวต์ไอดอลหญิงอย่าง BlackPink ซึ่งต่อจากนี้จะมีวงน้องใหม่ “BABY MONSTER” ซึ่งเป็นที่น่าจับตา เนื่องจากรายชื่อเด็กที่ติดในไลน์อัปครั้งนี้มีเด็กไทยถึง 2 คน “แพรริต้า” อายุ 17 ปี และ “ชิกิต้า” อายุ 13 ปี

สำหรับตอนที่ประกาศ “ยางฮยอนซอก” ได้พูดชื่นชมเด็กไทยทั้ง 2 คน โดยกล่าวถึง “แพรริต้า” ว่า “สมาชิกคนที่ 5 ของเบบี้มอนสเตอร์ที่เหล่าบรรดาโปรดิวเซอร์และผมเลือกครับ คือแพริต้า เราคิดว่าวงนี้ต้องเป็นวงที่มุ่งสู่ระดับโลก ไม่เพียงแต่ภาษาไทย ซึ่งเป็นภาษาแม่ของเธอเท่านั้น แต่ยังมีภาษาอังกฤษที่เธอพูดได้ดีที่สุด นั่นเป็นส่วนที่ส่งผลต่อความรู้สึกของผมครับ”

ซึ่งสำหรับสาว “ชิกิต้า” ยางฮยอนซอกกล่าวว่า “สมาชิกคนที่ 3 ที่วายจีคิดเอาไว้คือชิกิต้าครับ เธอเป็นคนที่อายุน้อยที่สุด ในบรรดา 7 คน และเป็นคนที่เทรนมาสั้นที่สุด ด้วยระยะเวลา 1 ปี 9 เดือนครับ ข้อดีที่สุดของชิกิต้าคือ เธอกำลังพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว และผมคิดว่า เธอเป็นคนที่มีศักยภาพในการพัฒนาได้มากที่สุด ผมจึงเลือกชิกิต้าเป็นสมาชิกคนที่สามครับ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @BABYMONSTER, @YG ENTERTAINMENT