เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ร.ต.อ.สาโรจน์ สุทธินนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านช่องลม ต.วังมะปราง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กนก เกินกลาง ผกก.สภ.วังวิเศษ กำลัง ตร.ชุดสืบสวนฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แพทย์เวร รพ.วังวิเศษ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรัง ประจำหน่วย อ.วังวิเศษ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวในสวนปาล์มน้ำมัน พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดู จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ตรวจสอบบริเวณพื้นที่นั่งหน้าบ้าน พบศพ นายจรัล ขวัญทอง อายุ 34 ปี อาชีพขับรถบรรทุกรับจ้าง สภาพนอนหงายจมกองเลือดไม่มีหัว ห่างไปไม่ไกล พบศีรษะตกอยู่บนขั้นบันไดขึ้นชานพักหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เป็นลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้าน ใน จ.ตรัง คนหนึ่ง หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้า โซนิค ไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงสกัดจับแต่ไม่พบ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายจรัล ผู้เสียชีวิต และเพื่อนอีก 2 ราย นั่งล้อมวงดื่มน้ำต้มพืชกระท่อมกันอยู่บนพื้นหน้าบ้านเกิดเหตุของเพื่อน ระหว่างนั้นนายวุฒิ ผู้ก่อเหตุเดินทางนำมีดพกของคนในวงน้ำท่อมมาคืนให้ที่บ้านเกิดเหตุ จังหวะนั้นผู้เสียชีวิตได้พูดจาแซวสบประมาทนายวุฒิ และมีการพูดพาดพิงไปถึงบุพการีที่เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ทำให้นายวุฒิ ไม่พอใจ คว้ามีดพร้าที่อยู่ใกล้ๆ ฟันเข้าที่คอผู้ตายอย่างจัง โดยไม่ทันป้องกันตัว ศีรษะหลุดกระเด็นออกจากร่างเสียชีวิตคาที่ ท่ามกลางความตื่นตระหนกตกใจของเพื่อนร่วมวงน้ำท่อม แล้วหลบหนีไป

ต่อมาอดีตผู้ใหญ่บ้าน พ่อนายวุฒิ ได้พาตัวลูกชายเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.กนก เกินกลาง ผกก.สภ.วังวิเศษ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช รักษาอยู่ที่ รพ.ตรัง กินยามาต่อเนื่องนานหลายปีแล้ว กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป