เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนกว่า 200 คน ไปรวมตัวเพื่อเรียกร้องให้ นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด ออกมาชี้แจงกรณีที่ไม่มีการนับคะแนนเลือกตั้งต่อหน้าประชาชน และไม่มีการประกาศคะแนนเลือกตั้งรวมของเขตบางพลัด ทั้งที่มีการขนหีบบัตรเลือกตั้งเข้าไปภายในอาคารสำนักงานเขต ซึ่งประชาชนเข้าใจว่าเป็นการแอบนำบัตรไปนับคะแนนลับหลัง จนเกิดความวุ่นวายมีการโต้เถียงกันระหว่างประชาชนที่มาสังเกตการณ์เจ้าหน้าที่ ทั้งที่สำนักงานเขตบางพลัด และสำนักงานเขตบางกอกน้อย ซึ่งเป็นสถานที่รวมคะแนนหลัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด หลายนายคอยควบคุมสถานการณ์

ต่อมา นายพงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ ผู้ลงสมัคร ส.ส.เขต 33 บางกอกน้อย-บางพลัด ของพรรคก้าวไกล รวมถึงสมาชิกพรรคอีกหลายคนลงพื้นที่เพื่อเป็นคนกลางประสานงานแก้ปัญหาดังกล่าว และประสานผู้อำนวยการเขตบางพลัดออกมาชี้แจง โดยมีกลุ่มเยาวชนนักกิจกรรมทางการเมืองมาร่วมเรียกร้องตะโกนถามว่า “หีบอยู่ไหน”

กระทั่งเวลาประมาณตี 3 นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัดได้เดินทางมาถึง พร้อมชี้แจงว่า เขตบางพลัด เป็นหน่วยเลือกตั้งลูกของเขตบางกอกน้อย ทำให้ที่สำนักงานเขตบางพลัด จะไม่มีลงคะแนนเสียง จึงไม่มีการนับคะแนนที่สำนักงานเขตฯ แต่สำนักงานเขต จะทำหน้าที่เก็บหีบบัตรเลือกตั้ง และรวบรวมคะแนนจากหน่วยเลือกตั้งย่อย ที่มีการนับคะแนนที่หน้าหน่วยต่อหน้าประชาชนไปแล้ว ส่งไปให้หน่วยเลือกตั้งสำนักงานเขตบางกอกน้อย รวมคะแนนทั้งเขตที่ 33

อย่างไรก็ตาม การชี้แจงของนางสาวอารียา ยังไม่เป็นที่พอใจของประชาชน จนหวิดเกือบเกิดความวุ่นวายขึ้นหลายครั้ง เพราะต้องการเห็นหลักฐานการนับคะแนน

ต่อมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องลงพื้นที่ด้วยตนเอง พร้อมชี้แจงว่า การจะนับคะแนนใหม่หลังจากปิดผนึกหีบบัตรไปแล้วนั้น ต้องไปร้อง กกต.ให้มีคำสั่งนับคะแนนใหม่ ทางตนเองหรือผู้อำนวยการเขตไม่สามารถสั่งการได้ เพราะเป็นอำนาจของ กกต.ตามกฎหมาย แต่ตนเองจะช่วยประสานทุกหน่วยงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้การเลือกตั้งโปร่งใส

ทั้งนี้ หลังจากที่นายชัชชาติชี้แจงแล้ว ก็ยังคงมีประชาชนปักหลักอยู่ที่สำนักงานเขตบางพลัด ก่อนที่จะสลายตัวไปในช่วงเวลาตี 5