เมื่อวันที่ 15 พ.ค. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงโพล เดลินิวส์ x มติชน ที่ออกมาตรงกับผลการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลนำมาเป็นอันดับหนึ่ง ว่าสวัสดีเพื่อนๆ สื่อมวลชน และผู้อ่านของเดลินิวส์และมติชน อยากจะขอขอบคุณสำหรับโพลที่ได้ทำไว้ ทั้งนี้เมื่อทีมงานกองอำนวยการเลือกตั้งศึกษาของพรรคก้าวไกล ศึกษาดูแล้วว่า ผลการเลือกตั้งตรงกับผลโพลใดมากที่สุด ก็พบว่า เป็นโพลของเดลินิวส์และมติชน จึงขอแสดงความขอบคุณทุกคน ที่ได้ร่วมทำโพลด้วยกัน ซึ่งกระบวนการหลักวิชาทำโพล และสถิติถือว่าน่าสนใจมากว่า ทำอย่างไรให้มติมหาชนกับตัวเลขโพลออกมาตรงกันให้มากที่สุด และแสดงความชื่นชมมา ณ ที่นี้ด้วย

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึง โพลเดลินิวส์Xมติชน เป็นโพลเดียวที่ผลสำรวจทั้ง 2 ครั้ง ยกให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและพรรคก้าวไกล ชนะทั้ง 2 ครั้ง ว่า โพลแสดงให้เห็นถึงกระแสที่มีความสูงมากของพรรคก้าวไกลอย่างชัดเจน จากผลการเลือกตั้งเมื่อวานก็สอดคล้องกับทิศทางของโพลที่ไปทางเดียวกัน แต่ผลของโพลไม่สามารถตรงได้หมดร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเรามักจะได้ยิน “คืนหมาหอน” และมักได้ยินว่า วันสองวันก่อนการเลือกตั้งจะยิงกระสุนกัน รวมไปถึงยิงกันในวันเลือกตั้งด้วยซ้ำไป แต่โดยภาพรวมก็ถือว่าเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตนดีใจกับผลลัพธ์ที่ออกมา เราจะทำให้ดีที่สุดให้สมกับที่ประชาชนไว้วางใจเรามาทำงาน การขึ้นมาของพรรคก้าวไกลคือความเสียสละของประชาชนจำนวนมาก ในเรื่องของความสะดวกสบาย เสียเงินเสียทองในการออกไปใช้เสียง เป็นความเสียสละที่ทำให้พรรคก้าวไกลสามารถที่จะเอามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ ขอขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนพวกเรา

ด้านน.ส.สิริลภัส กองตระการ หรือ หมิว ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล กรุงเทพฯ เขต 14 เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์), เขตบางกะปิ ให้สัมภาษณ์ถึง โพลของเดลินิวส์-มติชน ว่า โพลเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง แต่ก็ยังมีส่วนอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นการทำงานอย่างหนักของพรรคก้าวไกล ผู้สมัคร รวมไปถึงหัวคะแนนธรรมชาติของเรา และส่วนสำคัญคือประชาชนที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง หากประชาชนไม่ได้อยากได้ความเปลี่ยนแปลง ก็คงไม่ร่วมทำโพล รวมไปถึงไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากขนาดนี้ ตนมองว่า โพลเป็นเสียงสะท้อนของประชาชน เพราะผลโพลที่ออกมาก็ได้สำรวจประชาชนจริงๆ ไม่ใช่ผลจาก AI หรือแต่งตัวเลขขึ้นมาเอง จึงเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างชัดเจน ว่าประชาชนอยากออกแบบประเทศไทยให้เป็นไปในทิศทางไหน.