เมื่อวันที่ 13 มี.ค. เพจเฟซบุ๊ก นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา โพสต์ภาพไล่ดูกล้องวงจรปิดวัยรุ่นใช้สีสเปรย์พ่นตามตู้ ที่นั่ง บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย ทำให้ภาพลักษณ์เมืองพัทยาเสียหาย โดยเรื่องดังกล่าวทางด้านนายกเมืองพัทยาได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนนำสีสเปรย์พ่น บริเวณแหลมบาลีฮายหลาย ที่ทำให้สกปรกดูเลอะเทอะอย่างมาก

ซึ่งหลังจากทราบเรื่องทางด้านนายกเมืองพัทยาได้ลงไปดูกล้องวงจรปิดโดยพบว่าเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 12 มี.ค. 67 ได้มีวัยรุ่น 2 คน สวมเสื้อยืดสีดำ กับ สีม่วง เดินตระเวนพ่นสีสเปรย์บริเวณแหลมบาลีฮาย จึงได้นำภาพวงจรปิดไปมอบให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการแจ้งความเอาผิดวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้ง 2 คน

นายปรเมศวร์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้นตนได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษไปตรวจพบการพ่นสีในพื้นที่เมืองพัทยารวมกว่า 9 จุด เบื้องต้นทางเมืองพัทยาก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทางเมืองพัทยาก็ได้ส่งข้อมูลไปให้ ผกก.สภเมืองพัทยา เพื่อนำตัวมือพ่นสีมาดำเนินคดีตามกฏหมาย จึงอยากฝากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว อยากให้ช่วยกันดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย อย่าไปขีดเขียนให้พ่นสีและทำสิ่งที่ผิดกฎหมายในพื้นที่เมืองพัทยา.