กรณี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี แจ้งความกับตำรวจ สภ.ตันหยง จ.นราธิวาส ว่า ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 3 ขวบ 11 เดือน ซึ่งเดินเล่นอยู่หน้าร้านขายของ พื้นที่หมู่ 5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส หายตัวไปพร้อมกับลูกค้าที่มาซื้อ “กือโป๊ะ” (ข้าวเกรียบสด) ซึ่งลูกค้ารายนี้ให้เงินมา 1,000 บาท ทำให้ นายเอ ไม่มีเงินทอน พอไปแลกเงินมาทอนให้ อีกฝ่ายก็หายตัวไปพร้อมลูกสาว ภายหลังชาวบ้านช่วยกันออกตามหา ก็ยังไม่เจอตัว เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 14 พ.ค. กระทั่งมาพบเป็นศพเปลือยท่อนร่างเน่าเปื่อยอยู่ในแอ่งน้ำ บริเวณทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์บ้านใหม่ หมู่ 5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส ห่างบ้านเพียง 500 เมตร เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ลุ้นอีก2วัน? หิ้ว 5 ผู้ต้องสงสัยเทียบดีเอ็นเอ ล่ามือฆ่าเด็กหญิง 3 ขวบหมกแอ่งน้ำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าว พ่อและแม่ น้องบี ได้ร้องเรียน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยทันทีที่ได้รับทราบเรื่องราว ได้ประสาน พ.ต.อ.มะตาฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง จ.นราธิวาส ทันที กระทั่งทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพเด็กไปชันสูตรแล้ว และกรณีนี้น่าจะมีเงื่อนงำ ขณะเดียวกันนางปวีณา ได้ประสาน นายสรัญรัฐ กีรติวิโรจน์กุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวของ ด.ญ.3 ขวบ พบพ่อแม่และญาติอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ จะบินด่วนไปถึงสนามบิน จ.นราธิวาส ในเวลา 12.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 66 โดยพ่อแม่น้องบี พร้อมด้วย น.ส.คอทรีหม๊ะ หะยีอารุณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนราธิวาส และนายสรัญรัฐ กีรติวิโรจน์กุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส จะเดินทางมารับ ก่อนที่นางปวีณา จะพาพ่อแม่น้องบี พร้อมด้วย หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ นราธิวาส เดินทางไปที่ สภ.ตันหยง ในเวลา 12.30 น. พบกับ พ.ต.อ.มะตาฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง เพื่อติดตามคดี

จากนั้น นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พ.ต.อ.มะตาฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง นางสาวคอทรีหม๊ะ หะยีอารุณ พัฒนาสังคมฯ นราธิวาส และนายสรัญรัฐ กีรติวิโรจน์กุล หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ นราธิวาส และพ่อแม่น้องบี จะเดินทางไปดูที่สถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่นางปวีณา จะเดินทางไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่น้องบี เพื่อให้กำลังใจพร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง โดยทุกคนเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมตัวคนร้ายได้ในไม่ช้านี้.