เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @fernnnfernnfern ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ร้านน้ำพริกชื่อดัง ได้โพสต์เตือนภัยสำหรับคนที่ชอบรับประทานปิ้งย่าง หลังเจอเหตุการณ์ระทึก “เตาถ่านปิ้งย่างตก” ระหว่างที่เปลี่ยนเตา จนทำให้ถ่านที่ติดไฟแตกกระจายทันที

โดยเธอได้โพสต์เล่าเรื่องราวครั้งนี้ว่า “เมื่อวานมีเหตุ (ค่อนข้างร้ายแรง) เลยอยากแชร์ไว้สำหรับชาวเลิฟปิ้งย่าง เวลาไปกินปิ้งย่างทั่วไปและเขาเก็บเตาก่อนเราลุกไปก็ใจคอไม่ดีกลัวมีเหตุเตาหล่น แล้ววันหนึ่งก็เกิดขึ้นจริง ตอน พนง.ยกเตาออกเตาหล่นกระแทกกับโต๊ะ ถ่านที่ติดไฟแตกกระจายทั่วที่พื้นและบนโต๊ะ สะเก็ดไฟปลิวเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา

มันกระจายเยอะมาก ลูกค้าในร้านก็เดินมาดูว่าเราเป็นอะไรไหม โชคดีมากที่กระจายเยอะขนาดนั้นแต่ไม่โดนตัวใครเลย มีแต่รองเท้าเราที่ละลายนิดหน่อย เพราะตอนเตาตกเราตกใจลุกหนีออกจากโต๊ะแล้วไปเหยียบถ่านที่ตก โชคดีที่ไม่โดนผิวหนังไม่งั้นชีวิตโคตรไม่สนุก

อยากให้คิดภาพว่าถ่านในเตาปิ้งย่างที่ถูกยกแล้วตกลงมาอะ มันมีแรงกระแทก มันแตกและกระจาย สะเก็ดไฟมันลอยในอากาศ มันโดนหน้าโดนตัวได้ ไม่ขอเปิดเผยร้านเพราะไม่ได้จะเอาผิดใครและนี่ก็จ่ายเต็ม แต่คิดว่าต่อไปนี้จะไม่มีการให้เก็บเตาใดๆ ถ้ายังไม่ลุกจากโต๊ะ เพราะไม่รู้รอบหน้าจะโชคดีแบบนี้ไหม”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : @fernnnfernnfern