เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตกลางศาลาการเปรียญวัดบ้านเมืองคง ต.คูขาด อ.คง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพรื่นจิตอาสา ที่เกิดเหตุพบศพ นายสมพงษ์ เดชกรวยสวัสดิ์ อายุ 42 ปี ชื่อเล่นหนุ่ย นอนเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าท้องด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นนอนจมกองเลือดไส้ทะลักกลางศาลาการเปรียญ ข้างศพพบสร้อยพระเครื่อง และกระเป๋าสีดำวางอยู่ ถัดออกไปพบอาวุธปืนลูกซองสั้นวางตกอยู่

ด้านพระลูกวัด เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงหัวค่ำวานนี้ (23 พ.ค.) นายหนุ่ย ได้มาที่วัดบอกว่ามีผีตามจะสิงร่าง หลังจากนั้นก่อนเกิดเหตุประมาณ 5 นาที นายหนุ่ย ได้ตะโกนขึ้นอีกครั้งว่าผีกำลังจะมุดเข้าขากางเกง เพื่อจะทำให้นายหนุ่ยสบายใจ อาตมาจึงได้ไปนำเบี้ยแก้มาผูกไว้ให้ที่เอวและด้ายสายสิญจน์มาผูกให้ที่ขา แต่นายหนุ่ย ยังไม่หยุดคลุ้มคลั่งได้หยิบปืนออกมาจากกระเป๋า บอกว่าผีกำลังจะมุดเข้าท้อง เห็นท่าไม่ดีเลยบอกให้นายหนุ่ยไปนอน หลังจากนั้นอาตมาจึงได้เดินกลับเข้าไปในกุฏิล็อกประตูห้อง ผ่านไปไม่ถึง 5 นาที ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบเปิดประตูวิ่งออกมาดู พบว่านายหนุ่ย ได้ใช้อาวุธปืนที่พกมายิงท้องตัวเองเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าผู้ตายใช้ปืนปลิดชีพตัวเอง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง.