เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนที่ผ่านมา (23พ.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ นำรถเครนขนาดใหญ่ยกโดมเหล็กลงจากหลังคาของศาลาการเปรียญชั้นที่ 2 ของวัดศรีสุธรรมาราม หมู่ 7 ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ที่ถูกลมพัดปลิวขึ้นไปบนศาลาวัด หลังพายุฝนตกถล่มหนักช่วงบ่าย

นายวุฒิชัย แป๊ะหลี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ลาดยาว เปิดเผยว่า พื้นที่อำเภอลาดยาว เกิดเหตุพายุฝนกระหน่ำอย่างแรงในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นกระแสลมหอบโดมเหล็กขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 8 เมตร สูงประมาณ 3 เมตร ของวัดศรีสุธรรมาราม ลอยจากพื้นขึ้นลานหน้าวัดขึ้นไปอยู่บนหลังคาศาลาการเปรียญของวัด ซึ่งจากจุดที่โดมเคยอยู่บริเวณลานวัดจนถึงหลังคาของศาลาการเปรียญนั้นมีระยะทางประมาณ 30 เมตร

นายวุฒิชัย เผยอีกว่า โดยโดมเหล็กของวัดมีทั้งสิ้น 7 หลัง ทั้งหมดเป็นโดมแบบล้อเลื่อนอเนกประสงค์เวลาจะย้ายสถานที่หนึ่งไปยังอีกสถานที่หนึ่งก็สามารถใช้แรงงานคนเคลื่อนย้ายได้ง่าย ซึ่งขณะเกิดเหตุมีโดม 2 หลังอยู่บริเวณศาลาการเปรียญ และมีโดมหลังหนึ่งถูกลมหอบขึ้นไปบนหลังคา ส่วนอีกหลังถูกลมพัดปลิวอยู่บริเวณลานวัด เสียหายทั้ง 2 หลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมซ่อมแซมโดมทั้ง 2 หลังให้กลับมาใช้งานได้อย่างเดิม และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างไร