เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์ภาพซากสุนัขพันธุ์ผสม ระหว่าง ร็อตไวเลอร์-พิตบูล พร้อมข้อความระบุว่า “สหรัฐ : สุนัขถูกผึ้ง 700 ตัว ต่อย หลังเพื่อนบ้านพยายามเอารังผึ้งออกจากรั้วภายในบริเวณบ้าน ที่เมืองเพอร์ริส แคลิฟอร์เนีย สุนัขชื่อ แช๊นซ์ พันธุ์ร็อตไวเลอร์ ผสมพิตบูล อายุ 2 ปี หนัก 45 กก. เหตุเกิด 16.05.2023 เมื่อ ทอมมี เบเกอร์ จะเปลี่ยนรััวบ้าน เขาพบรังผึ้งในรั้ว เขาติดต่อบริษัทฯ กำจัดแมลง 4 แห่ง แต่ไม่มีใครติดต่อกลับ เขาคิดว่าผึ้งรังเล็กๆ จึงดูยูทูบ เรียนรู้ การกำจัดผึ้งเพื่อเอารังผึ้งออกเอง แต่เขาต้องประหลาดใจขณะใส่ชุดป้องกันผึ้ง ผึ้งรังใหญ่มากมีหลายรัง เขาสู้ไม่ไหว เขาไปที่รถกอล์ฟ ขับหนีประมาณ 1.5 กิโลเมตร ผึ้งยังไล่ตาม ฝูงผึ้งมองเหมือนก้อนเมฆฝนสีดำก้อนใหญ่ ฝูงผึ้งส่วนหนึ่งได้เลี้ยวไปสนามหญ้าเพื่อนบ้าน

ซึ่ง แช๊นซ์ (สุนัขเพื่อนบ้าน) กำลังวิ่งเล่นอยู่ ผึ้งได้รุมต่อยเขา ประมาณ 700-800 ตัว ภรรยาของ ทอมมี เบเกอร์ ได้เข้าช่วยสุนัข ดึงเขาไปหลบในโรงรถ และเจ้าของสุนัข Bryan และ Brittany Engen คู่สามีภรรยา ได้พาแช๊นซ์ ไปโรงพยาบาล แช๊นซ์ ถูกผึ้งต่อยจำนวนมาก โดยเฉพาะ ใบหน้า ปาก แพทย์พยายามรักษาเขา ทอมมี เบเกอร์ ได้เปิดบัญชีระดมทุน บริจาคเพื่อเป็นค่ารักษาแช๊นซ์ ผ่าน gofundme มีผู้บริจาค 10,759 $ ในปัจจุบัน และได้ปิดรับบริจาค

ล่าสุดไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา 23/05 Bryan และ Brittany Engen คู่สามีภรรยา ที่รักสุนัขมาก เรียกแช๊นซ์ ว่าลูกคนที่ 3 ได้แจ้งว่า แช๊นซ์ ได้จากไปแล้ว ลมหายใจสุดท้ายในคืนวันอาทิตย์ ในอ้อมกอดของสามี ภรรยาผู้รักสุนัข เหมือนลูก ส่วนผึ้งที่อยู่บ้าน ทอมมี หลังจากให้บริษัท กำจัดผึ้ง มากำจัด พบว่าผึ้งมี 4 รังใหญ่ ในรั้วไม้ ผึ้งป่าสายพันธุ์แอฟริกัน ซึ่งดุมาก หลายสื่อ และหลายข่าว ระบุเห็นตรงกันว่า ปีนี้ผึ้งดุมาก มีข่าวหลายเหตุการณ์ใน สหรัฐอเมริกา อเมริกาใต้ และแอฟริกา”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ”