เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ จันทร์พรมมินทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งผัวเมาคลั่งจุดไฟเผาเมียทั้งเป็นอาการสาหัส เหตุเกิดที่หมู่บ้านหนองหญ้ารังกา หมู่ 10 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัย อบต.โพนทอง ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ คือ น.ส.รวยริน (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ถูกไฟไหม้ตั้งแต่หัวไปจนถึงบริเวณหน้าอก นอนร้องด้วยความทรมาน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ น.ส.รวยริน กำลังกินข้าวอยู่กับ นายสาคร (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี สามี พร้อมลูกสาววัย 5 ขวบ จากนั้นได้มีปากเสียงทะเลาะกันขึ้น ก่อนที่นายสาคร จะได้ลงมือตบตีและได้หยิบขวดน้ำมันมาราดใส่หัว น.ส.รวยริน พร้อมกับจุดไฟเผาร่างจนไฟลุกท่วมต่อหน้าลูก ก่อนที่ น.ส.รวยริน จะรีบใช้น้ำในห้องนํ้าราดตัวเพื่อดับไฟ และตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน หลังก่อเหตุนายสาคร ได้หลบหนีหายไปทันที ส่วน น.ส.รวยริน แพทย์พบว่ามีบาดแผลถูกไฟไหม้ทั่วร่างกายประมาณ 50 % จึงต้องรีบนำเข้าห้องไอซียูเพื่อรักษาอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ ลูกสาววัย 5 ขวบ เล่าด้วยความไร้เดียงสาว่า กำลังจะกินข้าวอยู่กับพ่อและแม่ เห็นทั้งคู่ทะเลาะกันแล้วพ่อหยิบน้ำมันราดไปบนหัวแม่แล้วจุดไฟเผา หนูจึงได้รีบวิ่งหนีออกจากบ้านด้วยความกลัว และไปหลบอยู่ที่โบสถ์คริสต์แถวบ้าน โดยทุกครั้งที่พ่อกินเหล้ามาจากนอกบ้านก็จะมักมีเรื่องทะเลาะกับแม่ และตีหนูกับแม่อยู่เป็นประจำ

ด้าน หลวงพ่อเสาร์คำ สมดังพรชัย เจ้าสำนักศิษยาภิบาลคริสตจักรแห่งพระคุณ กล่าวว่า ขณะกำลังเตรียมตัวจะสวดมนต์ทางศาสนาคริสต์กับบรรดาลูกศิษย์ จู่ๆ ได้มี ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ลูกสาวผู้ได้รับบาดเจ็บ วิ่งมาบอกว่าแม่ถูกพ่อตีและจุดไฟเผา จึงได้พาชาวบ้านไปช่วยกันนำร่างคนเจ็บมาไว้ที่โบสถ์ และโทรศัพท์ขอรถฉุกเฉินมารับตัวคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งทุกครั้งที่พ่อแม่ของ ด.ญ.เอ ทะเลาะกัน ด.ญ.เอ ก็จะหนีออกจากบ้านมาอาศัยอยู่ที่โบสถ์คริสต์ดังกล่าวเป็นประจำ แต่ไม่คิดว่าครั้งนี้จะรุนแรงได้ถึงขนาดนี้.