เป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจมากในขณะนี้ เมื่อมีหนุ่มคนหนึ่งได้มาโพสต์ตัดพ้อลงในเว็บไซต์ Pantip และขอคำปรึกษาจากชาวเน็ต หลังถูกพ่อตาหมัดมือชกขอให้ช่วยจ่ายหนี้ กยศ.เมีย ทำเอาเครียดหนักว่าควรช่วยไหม

โดยเขาเขียนข้อความว่า “พ่อตาบอกให้ผมช่วยรับผิดชอบค่า กยศ. ของภรรยา จะตอบอย่างไรดี?”

และเล่าต่อว่า “แต่งงานกับภรรยามา 10 ปีครับ มีลูก 2 คน ซึ่งเข้าโรงเรียนแล้วทั้ง 2 คน ภรรยาไม่ได้ทำงานประจำ นอกจากขายของออนไลน์หารายได้เสริม พร้อมกับเลี้ยงลูกของเรา ซึ่งผมจะเป็นคนที่ทำงานประจำ และส่งค่าเทอมของลูก และค่าใช้จ่ายทั้งหมดของครอบครัว”

“ผมมีหนี้ กยศ. ส่วนตัวเช่นกัน ซึ่งถูกเรียกหักกับเงินเดือนเรียบร้อยตามนโยบาย แต่ของภรรยา ยังต้องจ่ายรายปี ทุกๆ ปี ตามกำหนดครับ ที่ผ่านมา พ่อตาช่วยออกให้ พร้อมกับเงินเก็บของภรรยาเองครับ”

“ล่าสุด ภรรยาขอช่วยค่า กยศ.จากพ่อของเขา ปรากฎว่าพ่อตาบอกกับภรรยา ให้ขอให้ผมช่วยรับผิดชอบแทนจากนี้ ซึ่งผมรู้สึกไม่ดี และกังวลค่าใช้จ่ายของครอบครัวไม่เพียงพอ จึงไม่ได้รับปากอะไรนอกจากยิ้มแห้งๆ”

“ปรึกษาครับว่า กรณีนี้ ผมควรรับผิดชอบ กยศ. ให้ด้วย หรือขอปฏิเสธ และให้ทางบ้านเขาคุยกันครับ”

อย่างไรก็ตาม ด้านความเห็นชาวเน็ตต่างเข้ามาตอบคอมเมนต์ช่วยแนะนำแนวทางให้ชายเจ้าของกระทู้มากมาย โดยมีทั้งเห็นด้วยกับพ่อตาควรช่วยภรรยาที่อยู่กินมาด้วยกันกว่า 10 ปี ควรที่จะผ่านทุกข์สุขไปด้วยกัน ทั้งนี้ บางกลุ่มก็มองว่าไม่ควรช่วยอาจจะต้องแยกเรื่องหนี้สินและความสัมพันธ์อีกด้วย…