จากกรณีตำรวจ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร ออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิ (ส.ว.) พร้อมด้วย นายดุศิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบึงนาราง ให้เข้ารับทราบข้อหา ภายหลังมีกลุ่มชายฉกรรจ์ บุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน หรือวัดหลวงพ่อเงิน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เหตุเกิดวันที่ 6 เม.ย. 66 และเจ้าตัวได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประภาส อินถา รอง ผกก.(สอบสวน) ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อรับทราบ 3 ข้อหา ได้แก่ ผู้ใช้จ้างวาน ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน และทำร้ายผู้อื่น ข่มขืนบังคับทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บ และบังคับจิตใจ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
อ่านข่าว ‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ ย่องเข้าพบตำรวจแล้ว รับทราบ 3 ข้อกล่าวหา เอี่ยวชายชุดดำบุก ‘วัดบางคลาน’

หลายคนอยากทำความรู้จัก ส.ว. กิตติศักดิ์ คนดังในช่วงนี้ให้มากขึ้น เดลินิวส์ จึงพาทุกคนมาดูประวัติกัน สำหรับ ส.ว. กิตติศักดิ์ มีชื่อจริงว่า นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เกิดวันที่ 28 มีนาคม 2499 ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดพิจิตร จบมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า โรงเรียนคลองขลุง จ.กำแพงเพชร

ประวัติการทำงาน กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ
– สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ 2557-2562
– ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ
– อุปนายกสมาคม เครือข่ายชาวนาไทย    
– คณะกรรมการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวจังหวัดพิจิตร    
– ประธานร่างพระราชบัญญัติข้าว
– ประธานอนุปัจจัยการผลิต
– การเกษตร (เรื่องน้ำเพื่อการเกษตร)
– เรื่องข้าวทั้งระบบ
– ประธานชาวนาภาคเหนือ
– อุปนายกสมาคม เครือข่ายชาวนาไทย
– แกนนำชาวนา ติดตามเงินค่าจำนำข้าว
– คณะกรรมการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวจังหวัดพิจิตร  
– จับโรงสี โกงเงินจำนำข้าวกว่า 100 ล้านบาท

จากการรายงานเพิ่มเติม มีการระบุว่า ส.ว. กิตติศักดิ์ ได้แจ้งทรัพย์สินและรายได้ในปี 2562 ว่า มีรายได้ต่อปี 284,000 บาท รายจ่าย 240,000 บาท มีทรัพย์สิน 1,654,849.42 บาท และมีหนี้สิน 300,160 บาท.