ช่อง 7HD เปิดเผยว่าการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 (VNL) สัปดาห์ที่ 1 กลุ่ม 1 นัดแรก ซึ่งทีมนักตบสาวของไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ประเดิมสนามแพ้ อิตาลี ทีมอันดับ 2 ของโลกและแชมป์เก่า 2-3 เซต 26-24, 17-25, 29-27, 28-30, 11-15 เมื่อวันอังคารที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น กวาดเรตติ้งผู้ชมทั้งทางหน้าจอทีวีและออนไลน์แบบถล่มทลาย

ในแมตช์ดังกล่าว ซึ่งทีมลูกยางสาวไทยได้สำแดงฝีไม้ลายมือได้อย่างประทับใจกองเชียร์นั้น กวาดความนิยมทั้งหน้าทางจอทีวี เรตติ้งผู้ชม 15 ปีขึ้นไป สูงถึง 7.0 ในขณะที่ผู้ชมทั่วประเทศอยู่ที่ 6.5 หัวเมืองต่างจังหวัด 6.8 ต่างจังหวัดนอกเขตเทศบาล 6.5 กรุงเทพฯ 6.0 และยอดชมสดออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม รวมกว่า 1.4 ล้านวิว

ส่วนกระแสตอบรับ คอมเมนต์จากผู้ชมในโลกโซเชียล ทวิตเตอร์ กระทู้ในเว็บไซต์ และเพจต่างๆ ก็ร้อนแรง ดุเดือดไม่แพ้เกมการแข่งขัน แฟนๆ ลูกยางสาวไทย นอกจากจะสนุกกับการรับชมและเชียร์ร่วมกันสุดพลังแล้ว ยังชื่นชอบผู้บรรยายของทางช่อง 7HD อีกด้วย อาทิ สนุกมากเสียดายที่ไทยไม่ชนะ แต่ไม่เสียใจเลย น้องทำดีกันทุกคน สนับสนุน เชียร์ต่อไปทุกนัด, เห็นทีมผู้บรรยายของช่อง 7 แล้วชอบมากๆ รู้ลึก รู้จริง

3 ผู้บรรยาย ให้ข้อมูลกำลังดี แชร์ประสบการณ์ตรงจากผู้เล่นในสนามได้ดีเยี่ยมค่ะ ถึงแม่ว่าจะแพ้ แต่ก็เกินคาด เราสามารถเล่นกันไปได้ถึง 5 เซต เก็บไป 1 แต้ม เก่งมาก, สาวไทยเก่งมาก แม้จะเสียเปรียบรูปร่าง แต่สู้ขาดใจ เล่นได้ประทับใจมากๆ ครับ, เสียดายเกือบจะชนะแล้ว เล่นดีสู้ต่อไปครับ ไทยแลนด์, ภูมิใจกับพวกเธอมากๆ เลยนะ เก่งที่สุดเลย