เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี น.ส.กาลเวลา เสาเรือน หรือ “ปอเปี๊ยะ กาลเวลา” พิธีกรรายการ “คุยทะลุดราม่า” ทางช่องเวิร์คพอยท์ พร้อมด้วย นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ เดินทางมาแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สว.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อให้ดำเนินคดีกับ “เปิ้ล ไอริน” นางแบบและนักร้องสาวชื่อดัง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีกล่าวหาเรื่อง เงินค่าตัวแขกรับเชิญที่หายไป

“ทนายเกิดผล” เปิดเผยว่าได้รับมอบหมายจาก “คุณปอเปี๊ยะ” ให้เป็นทนายความในการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ “เปิ้ล ไอริน” ในความผิดฐาน “…หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา…” ในประเด็นกล่าวหา อ้างว่า “คุณปอเปี๊ยะ” ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเอาค่าตัวของ “เปิ้ล ไอริน” อีกทั้งยังมีการแจ้งความในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ด้วย ซึ่งจะต้องขอตรวจสอบกับพนักงานสอบสวนก่อนว่า พนักงานสอบสวนได้มีการรับแจ้งข้อหานี้ หรือ เปิ้ล ไอริน มีการแจ้งข้อกล่าวหานี้หรือไม่ หากมีการแจ้งข้อหานี้ด้วย ก็จะดำเนินคดีในข้อหา “…แจ้งความอันเป็นเท็จให้ผู้อื่นได้รับโทษทางคดีอาญา…” อีกข้อหาหนึ่ง

ทั้งนี้ต้องดูก่อนว่า มีการกระทำความผิดกี่ครั้งกี่กรรม เพราะว่าตั้งแต่เกิดเหตุ “เปิ้ล ไอริน” มีการโพสต์และให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลายสำนัก รวมเป็นการกระทำความผิดหลายกรรม ต่างกรรมต่างวาระ โดยวันนี้ (12 มิ.ย. 66) มาแจ้งความร้องทุกข์ก่อน ส่วนคดีแพ่งฟ้องแน่นอน อาจจะเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ หรือฟ้องต่างหากต้องพิจารณาอีกที

ด้าน “ปอเปี๊ยะ” เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ตนขอพึ่งกระบวนการยุติกรรมแทนคำพูด ทุกอย่างที่เกิดเหตุการณ์อะไรที่จะทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ทั้งหมดตนให้ทางทนายความดำเนินคดี และขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตอนแรกคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเกี่ยวกับตน พร้อมน้อมรับทุกความคิดเห็น ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและรับฟังทุกความเห็นต่าง สำหรับรายการตนเองยังคงดำเนินรายการตามปกติ

หลังแจ้งความเสร็จก็ต้องกลับไปถ่ายรายการต่อ ถ้าเราถูกกล่าวหาปราศจากข้อเท็จจริง และถ้าวันหนึ่งความจริงปรากฏจะไม่ท้อ เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองเป็นห่วงแม่ เพราะท่านป่วยเป็นโรคปอด ตนเองต้องบินกลับไปดูแลตลอด สิ่งที่ตามมาคือ “เวิร์คพอยท์” ตนเป็นห่วงว่าเหตุการณ์จะไปกระทบกับช่อง ที่ผ่านมาผู้ใหญ่ให้กำลังใจมาตลอด ไม่มีตำหนิใด ๆ บอกให้เราเป็นบทเรียนและเป็นประสบการณ์ เราเป็นพิธีกรอาจจะต้องเจออะไรอีกเยอะ เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้ตนเยอะมาก โดยเฉพาะการมี “สติ”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ “เปิ้ล ไอริน” ตั้งคำถามว่า ทำไม “ปอเปี๊ยะ” เลิกงานแล้วทำไมยังอยู่ที่เกิดเหตุ “ปอเปี๊ยะ” กล่าวว่า “….ที่นั่นเป็นบ้านและที่ทำงานของตน เขาเป็นแขกรับเชิญ เขาไม่ใช่คนแรกที่ตนซัพพอร์ตจนจบรายการ จนกระทั่งกลับบ้าน ยังมีแขกรับเชิญอีกหลายคนเป็นประชาชนเดือดร้อนผู้ร้องเรียน เป็นญาติผู้เสียชีวิต คนที่ไม่ใช่คนดังอะไร คนที่ตนไปส่งที่รถก็มี พิธีกรท่านอื่นทำอย่างไรตนไม่ทราบ แต่ตนเองทำงานสไตล์แบบนี้มาตลอด ยืนยันตอนที่ยืนอยู่ ยังหันหน้าไปทางเขา เพราะตนเป็นห่วงเขา…”