ซาเหม็ด เยซิล อดีตหัวหอกดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชคชะตาพลิกผันอย่างเหลือเชื่อจากนักเตะความหวังใหม่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ กลายมาเป็นหนุ่มโรงงานในปัจจุบัน

เยซิล ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ ล้าน 42 ล้านบาทเมื่อปี 2012 หลังกระหน่ำไป 58 ประตูจากการลงเล่น 74 นัดในระดับเยาวชนจนถูกนำไปเปรียบเทียบกับ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงผู้ล่วงลับเลยทีเดียว

ทว่าดังถูกนรกชังหรือสวรรค์แกล้ง เมื่อ หัวหอกชาวเยอรมัน ซึ่งลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูลในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไป 2 นัดในลีก คัพ โชคร้ายเอ็นเข่าฉีกถึง 2 รอบในปี 2013 และ2014 จนต้องพักรักษาตัวนาน 450 วัน และไม่มีโอกาสได้กลับไปลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล อีกเลยก่อนจะอำลาสโมสรไปหลังหมดสัญญาในปี 2016

กระทั่งล่าสุดหลังผ่านไป 5 ปี เยซิล จึงผันตัวมาทำมาหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นคนงานในโรงงานผลิตตัวกรองอากาศควบคู่ไปกับการลงเล่นให้ ดีเจเค ซังต์ โตนิส ทีมระดับดิวิชัน 5 ของเยอรมนี

กระนั้น ดาวเตะวัย 27 ปี ก็ยังไม่ทิ้งความฝันที่กลับไปมีช่วงเวลาดี ๆ บนถนนสายลูกหนังอีกครั้ง โดยระบุว่า “ผมมั่นใจว่า ถ้าผมลงเล่นได้สัก 30 เกมในฤดูกาลนี้ และยิงได้ 15 ถึง 20 ประตู ผมจะได้กลับไปเล่นในลีกอีกครั้ง แต่ผมจำเป็นต้องหาหนทางใช้ชีวิตหลังเลิกเล่นฟุตบอลเอาไว้ด้วยในกรณีที่ผมไม่สามารถกลับไปเล่นในลีกอาชีพได้แล้ว”.

ภาพ gettyimages