เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสาร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เป็นข้อมูลรายชื่อ ส.ส.แบบแบ่งเขต 400 เขต พบพรรค พท. มีเรื่องร้องคัดค้าน 20 เขต ว่าทุกเขตที่มีการถูกร้องเรียนสามารถชี้แจงได้ ตอนนี้ฝ่ายกฎหมายพรรค พท. ได้รวบรวมทุกเรื่องที่ถูกกล่าวหาไว้เพื่อแก้ต่างแล้ว ซึ่งไม่ได้มีความกังวลอะไร

เมื่อถามว่ากรณีพรรค พท. ได้มีการยื่นเรื่องคัดค้านบางเขตเลือกตั้ง หลังพบทุจริต อาจทำให้ได้ ส.ส. เพิ่มขึ้น หากนับคะแนนหรือจัดการเลือกตั้งใหม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตัวเลขจริงๆ ยังไม่แน่นอน เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ว่าจะได้จำนวน ส.ส. เพิ่มขึ้น เพราะบางเขตเลือกตั้งพรรค พท. แพ้ไม่กี่คะแนน

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการคุยพรรคก้าวไกลเพื่อเคาะตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร นายประเสริฐ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการคุยกันแบบได้ข้อสรุป อาจต้องรอให้มีการรับรอง ส.ส. ให้ครบก่อน คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้

เมื่อถามถึงโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่หลุดออกมาแล้ว มีชื่อตนนั่ง รมว.คมนาคม นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง คงเป็นข่าวปลอม ย้ำว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนหากอนาคตได้ตำแหน่งดังกล่าวจริงหรือไม่ ขอให้ผู้บริหารพรรคเป็นคนกำหนด ตนพร้อมทำงานในทุกหน้าที่อยู่แล้ว

เมื่อถามถึงเรื่องหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล นายประเสริฐ กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ซึ่งก็ให้กำลังใจนายพิธา อยากให้เป็นไปด้วยความราบรื่น เชื่อว่านายพิธาชี้แจงได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ในการประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ ที่พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เป็นเจ้าภาพ วาระสำคัญอะไรบ้าง นายประเสริฐ กล่าวว่า โดยหลักคงเป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานชุดเล็กทั้งหมด รวมถึงอัปเดตสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน.