เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมนายกองโทอิศรา โพธิ์เงิน นายอำเภอเมืองนครนายก ,นายชุมพลภัทร เลาหพานิช นายก อบต.สาริกา และ นางสาวพัชรา ฉางข้าวคำ รองผอ.ททท.สำนักงานนครนายก เชิญผู้ประกอบการการท่องเที่ยวทางน้ำจังหวัดนครนายก ประชุมเตรียมความพร้อมวางแนวทางป้องกันภัยทางน้ำสำหรับนักท่องเที่ยว

พ.ต.ท. จิรพัฒน์ กล่าวว่า ตามนโยบาย พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. ที่เน้นย้ำสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวอำนวยความสะดวกให้บริการ ควบคู่กับการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทาง สถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการตำรวจท่องเที่ยว 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ซึ่งรับผิดชอบ 3 จังหวัด จ.สระแก้ว จ.นครนายกและ จ.ปราจีนบุรี โดยเฉพาะพื้นที่จ.นครนายก ซึ่งเป็นจังหวัดสำคัญที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ จึงได้เชิญผู้ประกอบการการท่องเที่ยวทางน้ำจังหวัดนครนายก ประชุมเตรียมความพร้อมวางแนวทางป้องกันภัยทางน้ำสำหรับนักท่องเที่ยว

จากการหารือข้อตกลงที่ประชุมมอบหมายให้ อบต.สาริกา ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือ นทท. มีหน้าที่แจ้งข่าวสารเตือนภัยทางน้ำ (ไม่เกิน30 นาที)กำหนดมาตรการ รปภ. กำหนดข้อบังคับที่จะมีผลต่อการขอ และต่อใบอนุญาตในอนาคต,ให้ศูนย์ประสานงานออกประกาศให้ผู้ประกอบการปฏิบัติ,จัดอบรมแนะนำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเบื้องต้นแก่เจ้าหน้าที่และพิจารณากำหนดความรับผิดชอบสถานที่บริการริมน้ำกรณีเกิดอุบัติภัยในบริเวณสถานประกอบการ เจ้าของสถานที่นั้นต้องให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ได้เชิญชวนให้ผู้ประกอบการมีจิตสาธารณะร่วมกันในการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย

ทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวแล้วมีความสุข มาเที่ยวแล้วปลอดภัย มาแล้วอยากมาเที่ยวใหม่ เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน และเป็นการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน อีกทั้งร่วมประชาสัมพันธ์ กรณีมีเหตุกับนักท่องเที่ยว สามารถโทรขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วน 1155 หรือผ่านแอป Touris police i lert u ได้ตลอด 24 ชัวโมง.