เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. มีรายงานว่า พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ไล่ติดตามรถบรรทุกหกล้อต้องสงสัยขนยาเสพติด ก่อนที่คนร้ายจะทิ้งรถหลบหนี บริเวณ ม.1 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยสามารถตรวจยึดย้าบ้าได้มากกว่า 10 ล้านเม็ด

ต่อมาได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว จอดติดหล่มอยู่บนถนนดิน โดยที่ล้อหลังด้านขวาถูกยิงจนยางแตก ส่วนผู้ขับขี่เป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี หลบหนีไปได้ บริเวณท้ายรถเจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 27 กระสอบใหญ่ และอีก 2 กระสอบเล็กอยู่ท้ายกระบะ โดยมีผ้าใบใหญ่ปิดทับอีกชั้นหนึ่ง จากการตรวจสอบพบยาบ้ามากกว่า 10 ล้านเม็ด ขณะพื้นที่โดยรอบมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกกระจายหาตัวผู้ขับขี่ที่หลบหนีและยืนคุ้มกันยาเสพติด

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ขยายผลจากการจับกุมยาเสพติดล๊อตใหญ่ครั้งที่ผ่านมาในจ.สระบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลและทราบว่าจะมีการลำเรียงยาเสพติดจึงนำกำลังเข้าติดตาม กระทั่งพบรถบรรทุกหกล้อคันดังกล่าว ผ่านถนนเลี่ยงเมืองจ.สระบุรี จึงนำกำลังติดตาม กระทั่งรถมาถึงถนนเลียบคลอง 7 ธัญบุรี-วังน้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี คนร้ายพบเห็นเจ้าหน้าที่สร้างถนนตั้งกรวยยางสีส้มเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เพราะมีการขยายทาง คนร้ายเกิดตกใจและพยายามขับรถหลบหนีเข้ามาในซอยข้างหมู่บ้าน cpn view ม.1 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ติดตามจึงใช้อาวุธปืนยิงไปที่ยางรถยนต์ ก่อนที่รถคนร้ายจะขับรถติดหล่มและหลบหนีข้ามกำแพงไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เคลื่อนย้ายรถไปตรวจสอบที่สถานที่เก็บของกลางสภ.ลำลูกกา เพื่อตรวจสอบจำนวนยาเสพติดและตรวจสอบวัตถุพยานดีเอ็นเอ ก่อนขยายผลหาคนร้ายมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.