เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. สมาชิก TikTok @aren_love 25 ได้โพสต์คลิปภาพ พร้อมแชร์อุทาหรณ์ หลังจากเกิดตุ่มใสๆ บนเท้า สู่การกลายเป็นเส้นเลือดอักเสบ เดินไม่ได้ถึง 10 วัน ใช้เวลารักษาตัวนานถึง 1 เดือน 20 วัน โดยระบุว่า

จากตุ่มใสๆ สู่การเป็นเส้นเลือดอักเสบ เดินไม่ได้ 10 วัน นอนติดเตียงเพราะห้อยขาหรือยืนตรงไม่ได้จะปวดแสบปวดร้อน ต้องรองหมอนสูงตลอด หมอบอกว่าการอักเสบทำให้เลือดไม่เลี้ยงเท้าเรา เราเลยตัดสินใจไปหาหมอรพ. ให้เขาส่งตัวไป รพ.จังหวัด เพื่อเจอหมอเฉพาะทาง

สรุปพอหมอเห็นเท้าก็บอกเลยว่าเป็นเส้นเลือดอักเสบ ขอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจกับการส่งเราไปนอนรพ.อำเภอ เพื่อฉีดยาสเตียรอยด์เข้าเส้นเลือด เรานอนโรงพยาบาลนาน 13 คืน ฉีดยา ทุก 4 ชั่วโมง วันนี้เราเดินได้แล้ว เหมือนตาย แล้วเกิดป่วยเต็มๆ 1 เดือน

นอกจากนี้เธอยังได้โพสต์อีกว่า เส้นเลือดอักเสบ ความทรมานไม่เคยทรยศใครความเข็มแข็งอดทนรักษาตัวเท่านั้น จะครบ 1 เดือนแล้วนะที่ต้องรักษา เดินไม่ได้ 10 วัน นอนโรงพยาบาล 13 คืน ตอนนี้เหลือแค่แผลอีกหนึ่งแผลกำลังแห้งแล้ว กำลังรักษารอยแดงโดยการทายาคุณหมอเราตัดสินใจนานมากๆที่จะลงดีไหม ทั้งอายกลัวคนอื่นไม่ชอบแต่เราอยากลงเพื่อเป็นความรู้เผื่อใครที่กำลังเป็นแบบเราคะ กรุณาดูให้จบคลิปนะคะ เราเป็นเส้นเลือดอักเสบคะ อาจจะมีแพ้น้ำเหลืองตัวเองด้วย มันเลยอักเสบและพุพอง เดินไม่ได้ห้อยขาแล้วปวดแสบปวดร้อนทรมานเหมือนตายทั้งเป็น ส่วนแผลของเราแค่ชั้นนอกนะคะ ไม่มีเนื้อตาย และไม่ต้องคว้านเนื้อคะ แค่นอนรพ .ฉีดยาจนแผลมันแห้งและตกสะเก็ดเองคะ เจอคุณหมอเก่งรักษาถูกทางเราเดินได้ตั้งแต่นอนโรงพยาบาลได้ 8 วันคะ ถ้าใครมีอาการคล้ายๆ เรารีบไปพบคุณหมอนะคะ อย่าปล่อยให้ลุกลามแบบเราคะ

#เส้นเลือดอักเสบ หรือ Vasculitis กับการรักษา 1 เดือน 20 วัน แอดมิด รพ.14 คืน หลังจากนั้นคือการดูแลตัวเอง เป็นคนเลือกกินมากไม่กินของดิบอย่างอื่นไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ ชอบกินข้าว นอกจากปลาร้าที่ชอบกิน พักผ่อนน้อย ทำงานหนักมาตลอด แต่ช่วงที่ป่วยคืออยู่แต่บ้านมา 4 เดือน อาการก็มาความเจ็บปวดอย่างเห็นได้ชัดคือปวดแสบปวดแสบจนเดินไม่ได้ห้อยขาแล้วจะตาย เจ็บถึงกระดูกต้องนั่งแล้วถัดไปเข้าห้องน้ำ ไปหาหมอที่รพ.จังหวัดก็มีแต่คนรังเกียจเดินผ่านเรานั่งรถเข็นก็เบะปากใส่ เอามือปิดจมูก เดินหลีกเรา

จนเราดิ่งเกือบเป็นซึมเศร้า ทุกข์ทรมานมากบอกแม่ว่าไม่ไหวแล้ว อยากจะไปให้พ้นๆ แต่สุดท้ายกำลังใจจากคนที่รักมันเหนือสิ่งอื่นใดจริงๆ นอนรพ.ได้ 4 คืนอาการดีขึ้นไม่ปวดแผลร้องไห้น้อยลงเพราะมีกำลังใจเริ่มกินได้จากไม่กินอดทนนอน รพ.ได้ 9 คืนเริ่มลุกเดินได้ช่วงระยะสั้นๆ แล้วก็อยากเดินจนเจ็บอีกก็ต้องนอนอีกจนเดินได้จริงๆ ก่อนออก รพ.2 วัน ก็ได้กลับฉีดยาสเตียรอยด์ไปเกือบ 100 เข็ม ทวนน้ำเกลือตาม 1 เข็ม นับแล้วโดนไป 200 เข็ม จนได้กลับบ้าน

ก็พยายามเดินแต่พอเดินแล้วเท้าบวมก็อดทน ทายาทำแผลและกินยาตามหมอสั่ง งดขอแสลงทุกอย่างยกเว้นไข่กินไข่ตลอด ทายาคุณหมอจนถึงวันนั้นและเริ่มใช้ครีมลดรอย แผลดีขึ้น 80% ขอบคุณตัวเองที่อดทนจนมาถึงวันนี้ ขอบคุณแม่น้องแฟนคนรอบข้างที่ให้กำลังใจมาตลอด ถ้าใครเป็นแบบเรา ต้องรีบไปหาหมอนะคะ อย่าปล่อยของเราไปหาหมอตั้งแต่ 3 วันแรกไปรพ. วันเว้นวันจนท้อคะ เลยไปอีกรพ.นึง ก็ตรวจเจอเลย ส่วนใครที่ถามเจอได้ไงหมอผิวหนังตัดชิ้นเนื้อที่ขาไปตรวจหา sle แต่ไม่เจออะไรเลย แต่เจอค่าอักเสบของเส้นเลือดคะ

@aren_love25 จากตุ่มใสๆ สู่การเป็นเส้นเลือดอักเสบ เดินไม่ได้10วัน นอนติดเตียงเพราะห้อยขาหรือยืนตรงไม่ได้จะปวดแสบปวดร้อน ต้องรองหมอนสูงตลอด หมอบอกว่าการอักเสบทำให้เลือดไม่เลี้ยงเท้าเรา เราเลยตัดสินใจไปหาหมอรพ ให้เขาส่งตัวไปรพจังหวัดเพื่อเจอหมอเฉพาะทาง สรุปพอหมอเห็นเท้าก็บอกเลยว่าเป็นเส้นเลือดอักเสบ ขอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจกับการส่งเราไปนอนรพ อำเภอเพื่อฉีดยาเสตียรอยด์เข้าเส้นเลือด เรานอนโรงพยาบาลนาน13คืน ฉีดยา ทุก4ชั่วโมง วันนี้เราเดินได้แล้ว เหมือนตาย แล้วเกิดป่วยเต็มๆ 1เดือน #เส้นฝอยอักเสบ #โรคฮีน็อค #สุราษฎร์ธานี ♬ เสียงต้นฉบับ – onto1111

ขอบคุณเพจ aren_love25