เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ทัศนันท์ อินทร์งาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งพบศพจมน้ำ ในสระน้ำกลางทุ่งนา บ้านดวนใหญ่ หมู่ 11 ต.ดวนใหญ่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำกว้างประมาณ 50 ยาว 20 เมตร พบศพ นายบุญกอง ใสกระจ่าง อายุ 61 ปี สภาพตัวซีด ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมากว่า 10 ชั่วโมง โดยมีพี่ชาย ภรรยา และชาวบ้านมุงดูในที่เกิดเหตุ

สอบถาม นายบัวรอง ใสกระจ่าง อายุ 66 ปี พี่ชายของผู้ตาย เบื้องต้นเล่าว่า เมื่อคืน (22 มิ.ย.) หลังเจ้าหน้าที่หยุดการค้นหา ก็รู้สึกแปลกใจเพราะสระก็ไม่ใหญ่มาก จึงกลับบ้านไปนอน แต่นอนหลับๆ ตื่นๆ กระทั่งรู้สึกตัวเหมือนน้องชายตนมาเข้าฝันว่า จมน้ำอยู่ในสระนี้ แต่ถูกขอนไม้ทับอยู่ให้มาช่วยด้วย พอเช้ามาตนเลยชวนพี่น้องเพื่อนมาหาดู โดยเอาไม้ยาวๆ ลองเขี่ยดูก็พบแหที่ผู้ตายใช้หาปลา ก่อนตัดสินใจลงน้ำดำหาจุดที่พบแห และจุดที่น้องชายมาเข้าฝัน ไม่นานก็พบศพ สภาพถูกขอนไม้ทับร่างอยู่ เหมือนที่มาบอกในฝัน จึงรีบนำร่างขึ้นมาจากสระน้ำ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ร.ต.อ.ทัศนันท์ เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวานนี้ (22 มิ.ย.) รับแจ้งว่ามีเหตุคนสูญหายใต้น้ำในสระน้ำกลางทุ่งนาดังกล่าว จึงออกไปตรวจสอบ พอไปถึงพบเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉิน อบต.ดวนใหญ่ ร่วมกับชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ช่วยกันลงดำน้ำค้นหาบริเวณจุดที่ทางญาติแจ้งว่าน่าจะจมน้ำอยู่ หลังรับจ้างดำนาเสร็จแล้ว ไปกินเหล้ากับเพื่อนๆ ก่อนออกมาหาปลาตั้งแต่ช่วงบ่าย จากการตรวจสอบพบเพียงถังใส่ปลา ส่วนแห และตัวหายไป จึงประสานนักประดาน้ำดำค้นหา กระทั่งเที่ยงคืนไม่พบศพ จึงยกเลิกการค้นหา กระทั่งเช้าวันนี้ (23 มิ.ย.) ได้รับแจ้งจาก นายบัวรอง พี่ชายผู้สูญหายว่า พบศพแล้วดังกล่าว

ทั้งนี้ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพศพอย่างละเอียด ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจสงสัยการเสียชีวิต จึงนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนติดต่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.